Loading

SCGทุ่ม100ล้านรีแบรนด์ตราช้าง หัวหอกบุกตลาดอาเซียนทะลุโลก

วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2558
SCGทุ่ม100ล้านรีแบรนด์ตราช้าง หัวหอกบุกตลาดอาเซียนทะลุโลก

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า การเปลี่ยนชื่อแบรนด์จากตราช้างมาเป็น "เอสซีจี" นั้น เป็นยุทธศาสตร์ในการนำแบรนด์วัสดุก่อสร้างไทยบุกตลาดอาเซียน ซึ่งเอสซีจีมีนโยบายมุ่งเป็นผู้นำทางธุรกิจทั้งในไทย อาเซียน และตลาดโลกด้วย

ทั้งนี้ตราช้างเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักของธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยกว่า 100 ปี การก้าวสู่การแข่งขันระดับอาเซียนครั้งนี้ เอสซีจีได้ชูจุดแข็งทั้งในเรื่องคุณภาพและนวัตกรรมของวัสดุก่อสร้างในการทำตลาดทั่วอาเซียน ดังนั้นการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับการรุกตลาดอาเซียนนั้น ได้นำแบรนด์เอสซีจีเข้าแข่งขันอยู่แล้ว ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเมียนมา ซึ่งแผนปีนี้จะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ตราช้างในไทย และ สปป.ลาว และใน ปี 2559 จะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ในกัมพูชา โดยต่อไปเมื่อมีการไปทำการตลาดในประเทศอื่น ๆ ก็จะใช้ชื่อแบรนด์เอสซีจีเท่านั้น

"กลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้า ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อทำกิจกรรมการตลาดที่ครบวงจร เน้นสื่อสารถึงการเปลี่ยนการเรียกชื่อสินค้า และตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างคุณภาพระดับสากล โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มเจ้าของบ้าน สถาปนิก ช่าง ผู้รับเหมา ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป" นายนิธิกล่าวและว่า

สำหรับการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้มั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเจ้าของบ้าน สถาปนิก ผู้รับเหมา ช่าง และกลุ่มดีลเลอร์พบว่า 99% ของผู้ให้ความเห็น รับรู้ว่าตราช้างและเอสซีจีเป็นแบรนด์เดียวกัน มีความเชื่อมโยงกันด้วยสัญลักษณ์ช้างเผือกในรูปหกเหลี่ยม อีกทั้งยัง เชื่อว่าการเปลี่ยนแบรนด์ครั้งนี้ จะช่วย ยกระดับทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้น จากผลสำรวจนี้บริษัทจึงมั่นใจว่ากลุ่มผู้บริโภคจะให้การยอมรับและ เชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าภายใต้แบรนด์เอสซีจีเป็นอย่างดี

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ