Loading

ปิด2เลนตลอดแนวนาน3ปี สร้างรถไฟฟ้าถนนพหลฯเริ่ม26พ.ย.

วันที่ : 20 ตุลาคม 2558
ปิด2เลนตลอดแนวนาน3ปี สร้างรถไฟฟ้าถนนพหลฯเริ่ม26พ.ย.

พ.ต.ท.พิษณุ โกสิยวัฒน์ รองผู้กำกับจราจร สน.บาง เขน กล่าวว่า บริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่ 1 จะดำเนินการติดตั้งแผงป้องกันหรือแบริเออร์ในการรื้อย้ายสาธารณูปโภคและก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าจึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงการจราจรบนถนนพหลโยธินบริเวณหน้ากรมป่าไม้ถึงปากซอยพหลโยธิน 47 และบริเวณหน้าโรงเรียนสาร วิทยาถึงกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกทั้งหมด 3 ช่วงดังนี้ 1. เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.-วันที่ 6 พ.ย. 58 ทำการเบี่ยงช่องจราจรฝั่งขาออกชิดทางเท้าจำนวน 1 ช่องทางตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมงเป็นระยะเวลาประมาณ 21 วัน 2. วันที่ 7 พ.ย. 58 -วันที่ 25 พ.ย.58 ทำการเบี่ยงช่องจราจรฝั่งขาเข้าชิดทางเท้าจำนวน 1 ช่องทางตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมงเป็นระยะเวลาประมาณ 19 วัน 3. วันที่ 26 พ.ย. 58-วันที่ 9 ก.พ. 62 ทำการปิดกั้นแนวแบริเออร์ชิดเกาะกลางถนนทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องทางเพื่อก่อสร้างสถานีและทางวิ่งรถไฟฟ้าฯ ทำให้ตลอดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออกจะเหลือเพียงด้านละ 2 ช่องจราจรเท่านั้นยกเว้นจุดกลับรถ ซึ่ง สน.จะหารือผู้เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์และวางแผนรับมือกันอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.วสุ เชื่อพุทธ สว.จร.สน.สายไหม กล่าวว่าขณะนี้ในส่วนของพื้นที่ สน.สายไหม ผู้รับเหมาได้รื้อย้ายสาธารณูปโภคเช่น ต้นไม้เสาไฟบริเวณเกาะกลางถนนไปในบางส่วนแล้วตรงบริเวณหน้าโรงพยาบาลภูมิพลส่วนในจุดอื่นผู้รับเหมาก็ยังคงเดินหน้าดำเนินการรื้อต่อไป ทั้งนี้ในส่วนสภาพจราจรนั้นยังไม่ประสบปัญหามากนักรถยังวิ่งได้จาก 4 ช่องจราจรเหลือ 3 ช่องจราจรกับอีกครึ่งถนนทำให้สภาพจราจรทั่วไปยังไม่เป็นปัญหามากนักรถยังคงเคลื่อนตัวได้ปกติ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง สน.ได้มีการประชุมหารือร่วมกับกองทัพอากาศผู้รับเหมาเพื่อหาแนวทางรองรับปัญหาการจราจรที่จะได้รับผลกระทบมากขึ้นเนื่องจากภายในเดือน พ.ย. ผู้รับเหมาจะเริ่มปิดช่องจราจรเต็มรูปแบบจากเดิมที่รถสามารถวิ่งได้ 3 ช่องครึ่งจะสามารถวิ่งได้เพียง 2 ช่องจราจรเท่านั้น ซึ่งเกรงว่าจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนเพราะตั้งแต่สะพานใหม่ถึงโค้งประตูกรุงเทพมีป้ายรถเมล์ 7-8 จุด ซึ่งแต่ละจุดจะอยู่ก่อนทางเลี้ยวซึ่งหากมีการปิดช่องจราจรเพิ่มจะประสบปัญหารถประจำทางกีดขวางช่องจราจรในที่ประชุมจึงได้มีการเสนอให้ปรับย้ายป้ายรถเมล์เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรรถทางตรง ซึ่งในการย้ายป้ายรถเมล์นั้นจะเลื่อนไปไม่ไกลจากจุดเดิมมากนักประมาณ 100-200 เมตร ซึ่งขณะนี้ผู้รับเหมาจะทำการออกแบบรายละเอียดการย้ายป้ายรถเมล์เพื่อเสนอให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) พิจารณา

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ