Loading

โตโต้เล็งไฮเอนด์ ชี้ไทยขึ้นแท่น Big4

วันที่ : 26 กันยายน 2558
โตโต้เล็งไฮเอนด์ ชี้ไทยขึ้นแท่น Big4

"ฮิโรโมโต ฮาราโนะ" ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ บริษัท โตโต้กรุ๊ป (TOTO) ผู้ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท โตโต้กรุ๊ป มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น และในปี 2560 เป็นปีที่บริษัทจะดำเนินธุรกิจครบ 100 ปี ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมไว้ที่ 6.5 แสนล้านเยน ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นยอดขายจากตลาดต่างประ- เทศประมาณ 1.58 แสนล้านเยน และก้าวสู่การเป็นบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริง โดยผลิตภัณฑ์ของโตโต้ที่จะวางจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพสูงและประหยัดน้ำ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายสินค้าที่เป็นรุ่นประหยัดน้ำเพิ่มขึ้น 80% ในปี 2560

ทั้งนี้ บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์สำหรับขยายตลาดต่างประเทศ ด้วยการเข้าถึงโครงการขนาดใหญ่หรือโครงการระดับ 5 ดาว การสร้างและเพิ่มเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่าย และการเพิ่มประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสแบรนด์หรือรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ได้โดยตรงผ่านโชว์รูมโต

ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานผลิต 15 แห่ง ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน อินเดีย ไต้หวัน เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา มีสำนักงานขาย 34 แห่ง ใน 18 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการที่บริษัทมีแบรนด์สินค้าเพียงแบรนด์เดียว คือ โตโต้ การทำตลาดจึงไม่กระจายไปหลายแบรนด์ โดยเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านโครงการโรงแรมและสนามบิน ด้วยการร่วมมือกับซัพ- พลายเออร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มจากอินเดีย ยุโรป และตะวันออก กลาง การเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เวียดนาม และเกาหลี และสร้างจุดรับรู้แบรนด์เพิ่มขึ้นในตลาดสหรัฐฯ จีน ไต้หวัน และอินโด นีเซีย ส่วนตลาดในประเทศไทยได้มีการวางเป้าหมายถึงปี 2560 จะผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 20% โดยเน้นการสร้างแบรนด์ผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์และการโฆษณาถึงกลุ่มเป้าหมาย มั่นใจว่าในอนาคตรายได้หลักของบริษัทจะมาจากตลาดต่างประเทศ

ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Big 4 Market ซึ่งประกอบด้วย อินเดีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย ที่โตโต้ได้มีการลงทุนสร้างโรงงานเพื่อเป็นฐานการผลิตและมีสำนักงานขายอยู่ในประเทศเดียวกัน ทั้งนี้ มองว่าตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะลูกค้าระดับกลางถึงระดับบนหรือไฮเอนด์ โดยบริษัทจะใช้ฝารองนั่งอัตโนมัติ Washlet เป็นเรือธงในการสร้างยอดขายผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์และการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ควบคู่ไปกับการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ