Loading

กรุงไทยปรับกลยุทธ์ขายทรัพย์ เอ็นพีเอ เจาะลูกค้ารายย่อ

วันที่ : 21 มีนาคม 2555
กรุงไทยปรับกลยุทธ์ขายทรัพย์ เอ็นพีเอ เจาะลูกค้ารายย่อย

ธ.กรุงไทยปรับกลยุทธ์ขายทรัพย์เอ็นพีเอ ผุดกิจกรรม "ฟ้าใสออนทัวร์ เที่ยวบ้าน เคทีบี เอ็นพีเอ" หวังเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อรายย่อย ประเดิมจัดในงาน 4 มุมเมืองกรุงเทพฯ ก่อนขยายไปภูมิภาค

 

นายปริญญา พัฒนภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานปรับโครงสร้างหนี้และบริหารทรัพย์สิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงนโยบายในการทำการตลาดทรัพย์เอ็นพีเอ ของธนาคารว่า ในปี 2555 นี้ กรุงไทยมีแผนจะนำทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) ของธนาคารเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกระดับ จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อนำเสนอทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งทำเลกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในส่วนภูมิภาคเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อรายย่อยผ่านกิจกรรม "ฟ้าใสออนทัวร์ เที่ยวบ้าน เคทีบี เอ็นพีเอ" ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านมือสองเกิดความสนใจมากขึ้น

 

โดยปัจจุบันธนาคารมีทรัพย์เอ็นพีเอที่พร้อมขายกว่า 6,000 รายการ มูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นทรัพย์ขนาดใหญ่เพื่อการลงทุน 50% เช่น ที่ดินพร้อมอาคารและสิ่งปลูกสร้าง รีสอร์ท ปั้มน้ำมัน ฯลฯ สำหรับทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย 17% ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ ฯลฯ

 

นายสุชาติ เดชอิทธิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มบริหารทรัพย์สินพร้อมขาย สายงานปรับโครงสร้างหนี้และบริหารทรัพย์สิน ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารมีแผนจะจัดกิจกรรมดังกล่าว ณ สาขาที่อยู่ภายในทำเล 4 มุมเมืองของกรุงเทพฯ เน้นจัดกิจกรรมที่สามารถพบลูกค้าระดับมวลชนได้สะดวก เช่น ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพราะเป็นแหล่งรวมคน ทุกเพศ ทุกวัย และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย มั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่เป็นทรัพย์ของธนาคาร เนื่องจากการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งจะมีทรัพย์ประเภทต่างๆ ไปนำเสนอไม่ต่ำกว่า 2,000 รายการ และในอนาคตธนาคารจะนำกิจกรรม "ฟ้าใสออนทัวร์ เที่ยวบ้าน เคทีบี เอ็นพีเอ" ไปบริการประชาชนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

 

 

 

ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ