Loading

เซ็นทรัลโฮมฯรุกอสังหาฯออนไลน์เปิดเว็บไซต์เพิ่มช่องทางขายบ้านมือสอ

วันที่ : 12 สิงหาคม 2554
เซ็นทรัลโฮมฯรุกอสังหาฯออนไลน์เปิดเว็บไซต์เพิ่มช่องทางขายบ้านมือสอง

นางสาวคัทลียา ภัทรจินดานุวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล โฮม พร็อพเพอร์ตี้จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาเว็บไซต์centralhome.co.th ขึ้น เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสื่ออินเตอร์เน็ตในการศึกษาข้อมูลของธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่อยู่อาศัย แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์มีการแข่งขันกันสูงมากในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ประกอบการและนักการตลาดมักใช้สื่อดังกล่าวในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงลูกค้า แต่ก็มั่นใจว่าเว็บไซต์ centralhome. co.th จะสามารถแข่งขันในตลาดดังกล่าวได้เป็นอย่างดีเนื่องจากจุดเด่นด้านการนำเสนอที่ง่ายต่อการค้นหาและเปรียบเทียบ ทั้งเรื่องราคา ทำเล รูปแบบ บ้านฯลฯ รวมทั้งความชัดเจนด้านข้อมูลของบ้านแต่ละหลัง เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกและทำให้เกิดการเปรียบเทียบข้อมูลได้เป็นอย่างดี

สำหรับจุดเด่นของเว็บไซต์ centralhome.co.thว่า ได้มีการแยกประเภทของอสังหาริมทรัพย์ไว้เป็นโซนต่างๆ เพื่อความสะดวกในการค้นหา เช่น แบ่งเป็นโซน A เป็นทำเลบ้านมือสองกลางเมือง โซนB เป็นการรวมบ้านมือสองในทำเลตะวันออกโซน Cสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยโซนเหนือ และโซน Dได้รวมบ้านประเภทต่างๆของทำเลกรุงเทพฯ ตอนใต้และตะวันตก

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล โฮมพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ข้อดีของการแบ่งโซนของบ้านมือสอง นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าในการค้นหาบ้านที่ต้องการซื้อได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสได้รับบริการจากบริษัท ที่ได้จัดให้มีพนักงานคอยดูแลลูกค้า ทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขายประจำโซนต่างๆ ทำให้ลูกค้าสามารถรับบริการได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ในแต่ละโซนได้แยกประเภทบ้านมือสองพร้อมอยู่ ประเภทบ้านมือสองฝากขาย ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ที่ดินเปล่า และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความมั่นใจว่า centralhome.co.th จะสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากรายการสินค้าที่นำเสนอขายแล้ว ยังได้พัฒนาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ รวมทั้งลิงค์ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถศึกษาข้อมูลการซื้อที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี"แผนการตลาดในช่วงจากนี้ไปบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาลูกค้าได้ให้ความไว้วางใจเซ็นทรัลโฮมฯ เพื่อเป็นผู้ดำเนินการขายบ้านมือสองทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลกว่า 1,000รายการ จึงต้องเพิ่มความหลากหลายในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า จากเดิมที่เคยใช้ป้ายโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ การออกบูธในงานมหกรรมที่อยู่อาศัยต่างๆ รวมทั้งสื่อไดเร็กเมล ฯลฯ โดยหันมาให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์เนื่องจากได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น" นางสาวคัทลียา กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

 

 

 

ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ