Loading

บสก.งัดกลยุทธ์แต่งพื้นที่สนองลูกค้

วันที่ : 2 ตุลาคม 2551
บสก.งัดกลยุทธ์แต่งพื้นที่สนองลูกค้า

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพ พาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยว่า การบริหารสินทรัพย์เพื่อรอการขายของบริษัทในระยะต่อไปคงไม่เน้นการใช้กลยุทธ์ด้านราคามากนัก แต่อาจเป็นการเน้นปรับปรุงพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สนใจซื้อมากกว่า เพราะเชื่อว่าทุกคนมีความต้องการในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างออกไป และเปลี่ยนแปลงเสมอ ส่งผลให้บริษัทต้องบริหารสินทรัพย์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเช่นกัน ซึ่งการวางแผนดำเนินงานต้องมองในระยะยาว 2-3 ปีข้างหน้า มากกว่าระยะสั้น

 

นายบรรยงกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์ที่เป็นเอ็นพีแอลจำนวน 2.3 แสนล้านบาท และเอ็นพีเอมีจำนวน 3.9 แสนล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการรับซื้อสินทรัพย์ที่เป็นเอ็นพีแอลจากธนาคารไทยธนาคาร ธนาคารนครหลวงไทย และซิตี้แบงก์ ขณะที่ในช่วงปลายปีนี้จะมีการเจรจากับทางธนาคารไทยธนาคารอีกมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นเอ็นพีเอ 2 หมื่นล้านบาท และ 1.5 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ เป้าหมายในการขายสินทรัพย์ปีนี้ยังเป็น 1.17 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้สามารถทำได้แล้ว 9.6 พันล้านบาท และมั่นใจว่าทำได้ตามเป้าแน่นอน ทั้งนี้ สัดส่วนสินทรัพย์ของบริษัทมากที่สุดคือที่ดิน 60% และกระจายออกเป็นสินทรัพย์อื่นอีก 40%

ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน

 

 

ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ