Loading

อินเด็กซ์โกอินเตอร์ชูพรีเซ็นเตอร์สวีเดน รูตเกอร์แอนเดอร์สั

วันที่ : 5 พฤศจิกายน 2550
อินเด็กซ์โกอินเตอร์ชูพรีเซ็นเตอร์สวีเดน รูตเกอร์แอนเดอร์สัน

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ในเครืออินเด็กซ์อินเตอร์เฟิร์น ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบรนด์ ""อินเด็กซ์"" เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดต่อเนื่องเพื่อ ตอกย้ำ Enjoy Customer Strategy ที่มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและบริษัทที่ตรงใจและเข้าถึงความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด โดยได้เปิด ตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ โดยมี มร.รูตเกอร์ แอนเดอร์สัน (Rutger Andersson) ดีไซเนอร์ระดับโลกชาวสวีเดน ที่เป็นดีไซเนอร์ให้กับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก และร่วมงานกับอินเด็กซ์มานาน 10 ปี เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งจะออกอากาศทางโทรทัศน์ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

 

ขณะเดียวกันจะมีการเปิดแคมเปญทางการตลาดลำดับที่ 2 และ 3 จาก 4 Joy ซึ่งประกอบด้วย 1.Joy Price มาตรฐานใหม่ของการตั้งราคาเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้คุณภาพที่ลูกค้าไว้วางใจ ในสโลแกน ""ราคาจริงใจ ไม่ต้องรอลด"" ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2549 และประสบผลสำเร็จอย่างมาก คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 15% ในปี 2550 นี้ แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว

 

2.Joy Design เฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์และเอกลักษณ์ของตัวเอง เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ในตลาดด้านดีไซน์ หรือเทรนด์เซตเตอร์ (trend setter) โดยนักออกแบบระดับโลก ในปีที่ผ่านมาอินเด็กซ์เป็นผู้นำในการเปิดตลาดเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ และเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวแบบครบไลน์เป็นเจ้าแรกของวงการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ในคอนเซ็ปต์ White Collar ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว ทำให้ตลาดเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโครงการคอนโดมิเนียมที่กำลังขยายตัวซึ่งให้การตอบรับโทนสีขาวเช่นกัน ทำให้ยอดขายเฟอร์นิเจอร์ในกลุ่มลูกค้าโครงการเพิ่มขึ้นมากกว่า 50%

 

3.Joy Quality ดีไซน์ดี การันตีคุณภาพ หรือมาตรฐานด้านคุณภาพ จะตอกย้ำให้เห็นชัดเจนขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าที่เคยใช้สินค้าแล้วเกิดความประทับใจในคุณภาพ ซึ่งจะมีความเชื่อมั่นในแบรนด์และคุณภาพ และพร้อมจะสนับสนุนสินค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง     และกลุ่มลูกค้าที่รู้จักแบรนด์และ มีความเชื่อมั่นในแบรนด์ของอินเด็กซ์ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อสินค้าไปใช้ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่อินเด็กซ์จะมีโอกาสในการเข้าถึงเพื่อขยายตลาดเพิ่มขึ้น

 

นายกิจจากล่าวว่า บริษัทจะเพิ่มช่องทางในการสื่อสารและตอกย้ำเรื่องมาตรฐานของคุณภาพสินค้าใน 2 แนวทาง คือ 1.การออกใบรับประกันอายุการใช้งาน เพื่อการันตีคุณภาพสินค้าที่ผลิตตามมาตรฐานประเทศเยอรมนี โดยด้านการผลิตได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ISO 9001 : 2000 ระบบการบริหารงานคุณภาพ (Quality Management System : QMS) และ ISO 14004 ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management System : EMS) โดยสถาบัน Berlin Brandenburg โดยออกใบรับประกันอายุการใช้งาน เช่น สินค้าเฟอร์นิเจอร์ชุดห้องนอน รับประกัน 15 ปี, ชุดครัวรับประกัน 15 ปี เป็นต้น

 

2.ใช้สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อส่งเสริมการขายต่างๆ โดยจะเน้น 3 หัวข้อ ภายใต้ Joy Quality คือ 1.design สร้างสรรค์งานออกแบบที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ด้วยดีไซน์ระดับโลก 2.function พิถีพิถันในการออกแบบ ให้ทุกฟังก์ชันตอบสนองทุกการใช้งาน 3.material คัดสรรวัตถุดิบและอุปกรณ์มาตรฐานเยอรมนีที่ทนทาน แข็งแรงต่อการใช้งาน

 

และ 4.Joy Service การพัฒนาคุณภาพด้านการบริการให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อมอบบริการระดับคุณภาพที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า อาทิ การให้บริการออกแบบห้องพร้อมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ที่ลูกค้าจะเห็นภาพเสมือนจริงแบบ 3 มิติ ด้วยโปรแกรม 3D rooms-to-show เวอร์ชั่นล่าสุด โดยมัณฑนากรมืออาชีพ เพื่อให้สอดคล้องและเสริมรับกับ room setting ที่เป็นจุดเด่นของอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

 

นายกิจจากล่าวตบท้ายว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท สำหรับแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ Joy Quality และ Joy Design เพื่อสื่อสารกับลูกค้า แบ่งเป็นส่วนของงบฯโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อภายในและภายนอก และออกหนังโฆษณาเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ของดีไซเนอร์ที่ทำงานร่วมกับอินเด็กซ์ โดยคัดเลือกดีไซเนอร์ระดับโลกชาวสวีเดน คือ มร.รูตเกอร์ แอนเดอร์สัน เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% จาก 6,000 ล้านบาท เป็น 6,800 ล้านบาท

 

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ