Loading

บ้านมือสองอัดแคมเปญสู

วันที่ : 14 ตุลาคม 2549
บ้านมือสองอัดแคมเปญสู้

             นายวิศิษฐ์ คุณาทรกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท โฮมแคร์ และบริษัท ซีบ้า มูฟเวอร์ ไทยแลนด์ จัดแคมเปญขายบ้านมือสองในงานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ครั้งที่ 2 โดยทั้งสองบริษัทจะมอบส่วนลดในการให้บริการสำหรับผู้ที่ซื้อบ้านมือสองของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังมอบบัตรเรียลตี้ เวิลด์ การ์ด ให้กับผู้ซื้อบ้าน โดยมีพันธมิตรที่เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยกว่า 20 ราย ร่วมให้บริการในราคาพิเศษ การดึงพันธมิตรมาร่วมในการจัดกิจกรรมการตลาดจะเน้นไปที่การเสนอบริการหลังการขาย เพราะหากลูกค้าเปรียบเทียบบ้านที่จะซื้อจากผู้ประกอบการหลายๆ ราย การมีบริการหลังการขายที่ดี และลูกค้าได้ประโยชน์จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้เร็วขึ้น โดยขณะนี้บริษัทตัวแทนนายหน้าบ้านมือสองเริ่มที่จะหาพันธมิตรมาช่วยในกิจกรรมการขายมากขึ้น

 

ด้าน นายสมศักดิ์ ชุติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จัดแคมเปญบ้านเก่าแลกบ้านใหม่ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ขึ้น โดยลูกค้าที่มีบ้านเก่าสามารถนำบ้านมาฝากขายกับบริษัทและนำเงินจากการขายบ้านเก่าไปซื้อบ้านในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดยมีธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ฯ เป็นผู้สนับสนุนวงเงินกู้ ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของบริษัทได้ หลังจากที่ 9 เดือนแรกยอดขายยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 25% อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดขายทั้งปีน่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.3 พันล้านบาท โดยที่ยอดขายรวมน่าจะได้เท่ากับปีที่แล้วที่ประมาณ 1 พันล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากการเมือง ราคาน้ำมัน และดอกเบี้ย ทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อไปในช่วงที่ผ่านมา นายวิศิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ บริษัทคงจะทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2.8 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 15% โดยอาจจะมียอดขายต่ำกว่าเป้าอยู่ที่ 2.2-2.4 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม จากภาวการณ์ซื้อขายที่ชะลอตัวในช่วง 9 เดือนแรกบริษัทก็หันไปพัฒนาการให้บริการและระบบข้อมูลให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เพื่อรองรับสำหรับการแข่งขันในปีหน้าต่อไป

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ