เสนา ลุยติดโซล่าร์ทุกโครงการ
Loading

เสนา ลุยติดโซล่าร์ทุกโครงการ

วันที่ : 8 ธันวาคม 2561
เสนา หนุนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีลดใช้พลังงานไฟฟ้า เดินหน้าติดตั้งโซล่าร์เซลล์ในทุกโครงการ ตั้งเป้าเป็นผู้นำพลังงานสะอาด 100% โชว์นวัตกรรม "โซล่าร์ สเกล อัพ" สามารถคำนวณค่าไฟได้ก่อน รองรับการเปลี่ยน แปลงของสถานการณ์โลกและไลฟ์สไตล์คนไทย ที่เริ่มหันมาใส่ใจพลังงานสะอาด ลดภาวะโลกร้อน
          ตั้งเป้าผู้นำพลังงานสะอาด 100%

          เสนา หนุนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีลดใช้พลังงานไฟฟ้า เดินหน้าติดตั้งโซล่าร์เซลล์ในทุกโครงการ ตั้งเป้าเป็นผู้นำพลังงานสะอาด 100% โชว์นวัตกรรม  "โซล่าร์ สเกล อัพ"  สามารถคำนวณค่าไฟได้ก่อน รองรับการเปลี่ยน แปลงของสถานการณ์โลกและไลฟ์สไตล์คนไทย ที่เริ่มหันมาใส่ใจพลังงานสะอาด ลดภาวะโลกร้อน

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้ดำเนินโครงการหมู่บ้านใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าร์เซลล์) เต็มรูปแบบรายแรกของไทย  เปิดเผยว่า จากนโยบายที่รัฐบาลส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ และไลฟ์ไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ การผลิตรถยนต์ในอนาคต

          โดยคาดการณ์ว่า ความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ในระยะ 5 ปีข้างหน้า จะมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับแผนดำเนินงาน ของเสนา ในเรื่องการหันมาให้ความสำคัญของการประหยัดพลังงาน เป็นนโยบายหลักที่จะทำให้ "บ้านทุกหลัง" ของเสนา ใช้พลังงานสะอาดโดยใช้ "โซล่าร์เซลล์" ซึ่งในปัจจุบัน เสนา ได้ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ (Solar Cell) และเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า (EV Charger) ภายใต้ชื่อ EV ready รองรับยานยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งแบบไฮบริด และ ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าชนิดแบตเตอรี่ (BEV) ให้กับลูกบ้าน โดยตั้งเป้าจะติดตั้งให้ได้ในทุกโครงการ

          ทั้งนี้ การส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนดังกล่าวเป็นไปตามทิศทางของโลกที่ให้ความสำคัญต่อพลังงานสีเขียว พึ่งพาพลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า เทรนด์การใช้ชีวิตที่จะเกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด ได้รับการตอบรับจากทุกภาคธุรกิจ ที่จะเข้ามานำเสนอนวัตกรรมรองรับรูปแบบการใช้พลัง งานสะอาดที่เปลี่ยนแปลงไป สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจแนว Go Green ของเสนา

          อย่างไรก็ตาม นอกจากการติดตั้งแผง Solar Cell เพื่อผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน (โซล่าร์รูฟท็อป) แล้ว ยังนำนวัตกรรม "โซล่าร์ สเกล อัพ (Solar Scale Up)" ที่ช่วยให้ลูกบ้านสามารถปรับ-เพิ่มจำนวนแผง Solar Cell ได้ตามลักษณะการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อีกทั้งยังสามารถเลือกช่วงเวลาของการใช้ไฟฟ้าได้ตามพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยในบ้าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยประหยัดค่าไฟ และตอบโจทย์พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย เพื่อให้ลูกบ้านสามารถบริหารค่าไฟได้มากยิ่งขึ้น

          ผศ.ดร.เกษรา กล่าวอีกว่า จากแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของกระทรวงพลังงาน ที่ระบุว่า ในปัจจุบันกระแสไฟฟ้ายังคงเป็นทางเลือกหลักที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ โดยมีอัตราการใช้งานสูงถึง 42% และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเป็น 47% ในปี 2578 เนื่องจากปัจจัยการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม การเพิ่มขึ้นของประชากร การปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพที่ดีขึ้น ทำให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าในชีวิตประจำวันมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านต่างๆ ของมนุษย์ นอกจากนี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เริ่มหันมาสนใจใช้รถยนต์ไฟฟ้า แทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบเดิม ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้สัดส่วนการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงขึ้น

          "เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น ทำให้เสนาโซล่าร์ วางเป้าหมายการเติบโตในแต่ละปี เฉลี่ย 5-10% โดยในปี 2561 ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 480 ล้านบาท และในปี 2562 คาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาท และในปี 2563 คาดว่าจะมีรายได้  520 ล้านบาท" ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

          สำหรับโครงการที่ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ (Solar Cell) และสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger Station) ภายในโครงการของเสนา ทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียม เพื่อบริการให้กับลูกบ้าน ได้แก่ เสนาพาร์ค แกรนด์ รามอินทรา, เสนาพาร์ควิลล์ รามอินทรา-วงแหวน, เสนาวิลล์ ศาลายา, เสนาอเวนิว บางกะดี-ติวานนท์, เสนาช็อปเฮ้าส์ พหลโยธิน-คูคต, เสนาช็อปเฮ้าส์ลำลูกกา-คลองสอง, เสนาช็อปเฮ้าส์ บางแค-เทอดไท และคอนโดมิเนียม ได้แก่ นิช โมโน สุขุมวิท 50, นิช โมโน พีค บางนา และมีเป้าหมายที่จะขยายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมการบริการมากขึ้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ