ทุนเครื่องใช้ไฟฟ้าลุยอสังหา ทุ่ม150ล.ผุดทาวน์โฮม หัวหิน
Loading

ทุนเครื่องใช้ไฟฟ้าลุยอสังหา ทุ่ม150ล.ผุดทาวน์โฮม หัวหิน

วันที่ : 12 ธันวาคม 2561
ดีลเลอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าผันตัวทำอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมทาวน์โฮมหัวหิน ลงเงิน 150 ล้านบาทยึดทำเลเขาเต่า ชูบรรยากาศดี เหมาะแก่การประกอบกิจการ-ทำบ้านพักตากอากาศ โครงสร้างอำนวยความสะดวกครบได้มาตรฐาน เล็งต่อยอดทำบ้านเดี่ยวนครปฐม เน้นจับตลาดผู้มีรายได้กลาง-บน
         ดีลเลอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าผันตัวทำอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมทาวน์โฮมหัวหิน ลงเงิน 150 ล้านบาทยึดทำเลเขาเต่า ชูบรรยากาศดี เหมาะแก่การประกอบกิจการ-ทำบ้านพักตากอากาศ โครงสร้างอำนวยความสะดวกครบได้มาตรฐาน เล็งต่อยอดทำบ้านเดี่ยวนครปฐม เน้นจับตลาดผู้มีรายได้กลาง-บน

          นายสุวิทย์ เตมีย์ ประธานกรรมการ บริษัท ดีพร้อม เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้แตกไลน์มาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการทาวน์โฮมสำหรับตลาดลูกค้าระดับกลาง-บนในซอยหัวหิน 101 หรือบริเวณเขาเต่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนพื้นที่ 3 ไร่ เงินลงทุนรวม 150 ล้านบาท โดยโครงการแบ่งเป็น 4 เฟส ได้แก่ 1.ซูริค (Zurich) ทาวน์โฮม 4 ชั้น จำนวน 7 ยูนิต ราคา 5-6.9 ล้านบาท ปัจจุบันขายไปแล้ว 5 ยูนิต 2.ลูเซิร์น (Lucerne) ทาวน์โฮม 4 ชั้น จำนวน 7.5 ยูนิต คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นต้นปี 2562 ระดับราคาใกล้เคียงกับเฟสที่ 1 Zurich 3.โลซาน (Lausanne) ทาวน์โฮมขนาดใกล้เคียงกันจำนวน 10 ยูนิต ระยะเวลาการก่อสร้าง 18 เดือน คาดว่าจะเริ่มต้นจัดทำหลังจากเฟสที่ 2 ลูเซิร์นแล้วเสร็จ และ 4.เจนิวา (Geniva) เป็นเฟสต่อขยายในการทำพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางด้านหลังอาคารทั้ง 3 เฟส ประกอบด้วยสระว่ายน้ำส่วนกลาง หรือสระส่วนตัวด้านหลังอาคาร แต่ละยูนิตนั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและการตกลงหลังการขายว่าพร้อมจะจ่ายเงินค่าส่วนกลางเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้ คาดว่าโครงการทุกเฟสจะแล้วเสร็จไม่เกินปี 2564

          "กิจการอสังหาฯถือเป็นการต่อยอด จากกิจการเดิม มีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ และติดกล้องวงจรปิด รวมถึงเครื่องปรับอากาศพร้อมเข้ามาอยู่อาศัยได้ สำหรับทำเลบริเวณเขาเต่าถือว่ามีจุดขายคือบรรยากาศดี อยู่ไม่ไกลจากทะเลเขาตะเกียบและสวนสน ในส่วนเฟสที่ 3 โลซาน เองก็หันหน้าสู่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า มีเพียงถนนคั่นกลาง ทำให้เหมาะกับลูกค้ากลุ่มที่ต้องการบ้านพักตากอากาศและตั้งรกราก โดยมีเป้าหมายที่ลูกค้าชาวต่างชาติซึ่งแต่งงานกับชาวไทย และต้องการบ้านพักในลักษณะเน้นประโยชน์ใช้สอย รวมถึงกลุ่มชาวไทยที่มีฐานะทางการเงินและต้องการบ้านพักตากอากาศ ทำเลดังกล่าวยังสามารถประกอบกิจการขนาดเล็กได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในส่วนเฟสที่ 1 ซูริค มีการซื้อเพื่อตั้งร้านอาหาร ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติในแบบครอบครัวที่ต้องการพักผ่อนแบบสงบอีกด้วย" นายสุวิทย์กล่าว

          นายสุวิทย์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริเวณเขาเต่านั้นถือได้ว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบและมีความเป็นส่วนตัว เนื่องจากอยู่แยกจากเขตความเจริญหลักในอำเภอหัวหิน แต่ถนนหนทางค่อนข้างสะดวก เดินทางง่าย โดยที่ผ่านมามีการลงทุนทั้งคอนโดมิเนียมและรีสอร์ตในบริเวณดังกล่าว ได้แก่ คอนโดมิเนียม เซเลสเต้ หัวหิน ของบริษัท เขาเต่า เบย์วิว รีสอร์ท จำกัด และโครงการมาลิบู คอนโดมิเนียม เขาเต่า เป็นต้น ทว่า โครงการทาวน์โฮมนั้นของตนเป็นเจ้าแรกในพื้นที่ดังกล่าว

          นอกเหนือจากนี้ หากจัดทำโครงการบริเวณหัวหินเสร็จสิ้น คาดว่าจะเริ่มวางแผนดำเนินการโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในบริเวณจังหวัดนครปฐม บริเวณตำบลวังตะกู อำเภอเมืองเพิ่มเติม ซึ่งมีแลนด์แบงก์อยู่ประมาณ 100 ไร่ โดยจะจัดทำเป็นบ้านในสวนส่วนกลาง มีพื้นที่ออกกำลังกาย และวิวสระน้ำสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ โดยมีเป้าหมายสำหรับคนมีฐานะต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศหลังที่ 3 และ 4 หากมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรีแล้วเสร็จอาจส่งเสริมพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นทำเลที่น่าจับจองอีกด้วย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ