นักลงทุนไม่ทิ้งไทย หนุนอสังหาโต4%
Loading

นักลงทุนไม่ทิ้งไทย หนุนอสังหาโต4%

วันที่ : 2 มกราคม 2562
พลัส มั่นใจอสังหาฯ ปี 2562 โตตามจีดีพีเศรษฐกิจประเทศ 4% ลงทุนก่อสร้างภาครัฐทะลุ 8.13 แสนล้าน
          พลัส มั่นใจอสังหาฯ ปี 2562 โตตามจีดีพีเศรษฐกิจประเทศ 4% ลงทุนก่อสร้างภาครัฐทะลุ 8.13 แสนล้าน

          นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า จากการเดินหน้าลงทุนของภาครัฐจะทำให้เศรษฐกิจไทยในปี 2562 เติบโตได้ 4% เนื่องจากเม็ดเงินลงทุนในการก่อสร้างของภาครัฐจะมีมูลค่าประมาณ 8.13 แสนล้านบาท หรือเติบโตจากปีนี้ ประมาณ 9% โดยการเติบโตมาจากความคืบหน้าของโครงการที่เริ่มมีการก่อสร้างเป็นหลัก เช่น รถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และการขยายสนามบิน

          ขณะที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการอยู่อาศัยยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ทิ้งไม่ได้ เช่น การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จะส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัย มีการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับวิถีชีวิตของคนกลุ่มนี้ รวมไปถึงการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและเข้าถึงวิถีชีวิตของคนมากกว่าเดิม ย่อมมีอิทธิพลกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          นอกจากนี้ โครงการแบบผสมผสานหรือมิกซ์ยูส เพื่อกระจายความเสี่ยงในการพัฒนาโครงการลดการแข่งขันทางตลาดต่างประเทศยังคงเข้ามาเพิ่มบทบาทความสำคัญ ทั้งในแง่การลงทุนขนาดใหญ่ อีกทั้งบริษัทต่างชาติจะให้ความสนใจร่วมลงทุนกับผู้พัฒนาโครงการในไทย ทั้งรายใหญ่และรายย่อย หลายโครงการ โดยมีแนวโน้มที่จะนำเงินลงทุนและเทคโนโลยีเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการ โดยกลุ่มร่วมทุนต่างชาติที่ให้ความสนใจนั้นมีมาจากหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ขณะที่นักลงทุนรายย่อยต่างชาติที่ซื้อห้องเพื่อลงทุนระยะยาวและปล่อยเช่าก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง

          นอกจากนี้ การมีบ้านที่อยู่อาศัยได้จริง เช่น ห้องขนาดเล็กแต่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ เป็นมิตรกับสังคมสิ่งแวดล้อมและอยู่อาศัยได้อย่างยั่งยืน เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ