คอนโด5ทำเลทองราคาพุ่ง
Loading

คอนโด5ทำเลทองราคาพุ่ง

วันที่ : 10 มกราคม 2562
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลการจัดทำดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ประจำไตรมาส 4 ปี 61 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่าดัชนีราคาห้องชุด หรือคอนโดมิเนียม ใหม่มีค่าเท่ากับ 147.4 จุด เพิ่มขึ้น 11.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยแยกคอนโดฯ ในกรุงเทพฯ ราคาเพิ่ม 12.5% สูงกว่าราคาคอนโดฯตามปริมณฑลใน 2 จังหวัด นนทบุรี สมุทรปราการ ที่เพิ่มเพียง 8.4%
          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลการจัดทำดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ประจำไตรมาส 4 ปี 61 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่าดัชนีราคาห้องชุด หรือคอนโดมิเนียม ใหม่มีค่าเท่ากับ 147.4 จุด เพิ่มขึ้น 11.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยแยกคอนโดฯ ในกรุงเทพฯ ราคาเพิ่ม 12.5% สูงกว่าราคาคอนโดฯตามปริมณฑลใน 2 จังหวัด นนทบุรี สมุทรปราการ ที่เพิ่มเพียง 8.4% ซึ่งสาเหตุที่ราคาคอนโดสูงขึ้นมาจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปมาก ส่งผลต่อโครงการอาคารชุดเปิดตัวใหม่ในไตรมาส 4 ปี 61 มีราคาสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนในหลายทำเล

          สำหรับทำเลที่ราคาห้องชุดใหม่ปรับเพิ่มขึ้นมากสุดในไตรมาสสี่ 5 อันดับแรก อันดับหนึ่งเป็นเขตบางซื่อดุสิต ราคาปรับเพิ่มขึ้น 36.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพิ่มขึ้น 14.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ตามด้วยสุขุมวิทตอนปลาย เพิ่มขึ้น 31.4% เขตห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง เพิ่มขึ้น 30.3% เขตสุขุมวิทตอนกลาง เพิ่มขึ้น 21.6% จากปีก่อน และแนวรถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มขึ้น 12.8% จากปีก่อน

          นายวิชัย กล่าวต่อว่า ดัชนีราคาบ้านจัดสรรใหม่ที่อยู่ระหว่างการขาย ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว มีค่าดัชนีเท่ากับ 124.2 จุด เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่เมื่อแยกเป็นบ้านจัดสรรในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 3.4% จากปีก่อน น้อยกว่าราคาบ้านจัดสรรในเขตปริมณฑล 3 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ที่เพิ่มขึ้น 4.4% จากปีก่อน

          นอกจากนี้เมื่อแยกเป็นราคาบ้านเดี่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 จังหวัด มีราคาเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพิ่มขึ้น 0.9% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ มีราคาเพิ่ม 4.1% จากปีก่อน ส่วนบ้านเดี่ยวในเขตปริมณฑล 3 จังหวัด เพิ่มขึ้น 4.4% จากปีก่อน ขณะที่ภาพรวมดัชนีราคาทาวน์เฮาส์เพิ่มขึ้น 3.7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เมื่อแยกเป็นทำเลในกรุงเทพฯ ราคาเพิ่มขึ้นเพียง 2.8% จากปีก่อน ขณะที่ทาวน์เฮาส์เขตปริมณฑล 3 จังหวัด ราคาเพิ่มขึ้นสูงกว่าเฉลี่ย 4.4% จากปีที่แล้ว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ