ทุนญี่ปุ่นชอปคอนโดฯติดรถไฟฟ้า เจรจาซื้อยกชั้น เวอร์เทียร์ สุขุมวิท
Loading

ทุนญี่ปุ่นชอปคอนโดฯติดรถไฟฟ้า เจรจาซื้อยกชั้น เวอร์เทียร์ สุขุมวิท

วันที่ : 18 มกราคม 2562
สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 จะเปิดตัวประมาณ 2-3 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 5,400 ล้านบาท โดยแปลงแรกเป็นที่ดินย่านทองหล่อ ส่วนอีกแปลงก็อยู่ในทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
          นายพรชัย เลิศอนันต์โชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (V Property) กล่าวยอมรับว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 เติบโตชะลอตัวลดลงจากปี 2561 ประมาณ 5-10% อันเนื่องมาจากหลายปัจจัยลบ แต่การพัฒนาโครงการในบางทำเลก็ยังได้รับการตอบรับที่ดี ขณะเดียวกันบางทำเลซัปพลายคอนโดฯก็เริ่มล้นตลาด ซึ่งในส่วนของบริษัทเองก็มีความระมัดระวังในการหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการเป็นอย่างมาก จะเน้นทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นหลัก เพราะเป็นทำเลที่ใกล้แหล่งงาน แหล่งชอปปิ้ง และชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่มาก เหมาะสำหรับนักลงทุนไทยที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวต่างชาติ

          สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 จะเปิดตัวประมาณ 2-3 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 5,400 ล้านบาท โดยแปลงแรกเป็นที่ดินย่านทองหล่อ ส่วนอีกแปลงก็อยู่ในทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

          นอกจากนี้ บริษัทยังเล็งหาที่ดินเพื่อพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์หรือโรงแรม ระดับ 4 ดาว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลที่ได้ แต่แนวโน้มจะเป็นการพัฒนาในรูปแบบของโรงแรมมากกว่า เพราะมองว่าชาวต่างชาติยังนิยมมาท่องเที่ยวและลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรูปแบบโรงแรมจะเป็น "ดีไซน์ โฮเตล" และให้เชนจากต่างประเทศเข้ามาบริหาร ระดับราคาประมาณ 3,000-4,000 บาท/คืน ซึ่งจะเน้นทำเลสุขุมวิทเป็นหลัก

          อีกทั้งยังสนใจที่จะพัฒนาโครงการแนวราบ ทำเลใกล้เมืองหรือใกล้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย โดยเฉพาะใกล้สายสีเขียว พื้นที่ประมาณ 3-5 ไร่ ส่วนจะเป็นในรูปแบบใดนั้น ขึ้นอยู่กับทำเลที่ซื้อมา หากเป็นทำเลกลางเมือง จะพัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป หากอยู่นอกเมืองก็จะพัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ ราคา 5-7 ล้านบาท หรือบ้านเดี่ยว ราคา 7-8 ล้านบาท

          นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างเจรจากับกลุ่มทุนญี่ปุ่น ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 ในการ พัฒนาอสังหาฯ ครบวงจรในญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการแนวสูง มูลค่าตั้งแต่ 3,000 ล้านบาทขึ้นไปด้วย คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในกลางปี 2562 นี้

          ส่วนความคืบหน้าโครงการคอนโดมิเนียม"เวอร์เทียร์ สุขุมวิท" คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 2 ปี 2564 โดยหลังจากที่เปิดพรีเซลรอบลูกค้าวีไอพีไปแล้ว ขณะนี้มียอดขายแล้ว 60% และมีนักลงทุนชาวญี่ปุ่นสนใจซื้อยก Floor ประมาณ 2-3 ชั้น จำนวนประมาณ 30 ยูนิต ราคาละ 180,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเร็วๆนี้ โดยโครงการดังกล่าว มีจำนวนห้องพักอาศัยทั้งสิ้น 227 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท กำหนดราคาขายเริ่ม 180,000 บาทต่อตร.ม. หรือ 5.5-10 ล้านบาทขึ้นไป  ทั้งนี้ ในวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2562 จะเปิดพรีเซลรอบทั่วไป ลูกค้าที่ลงทะเบียนจะได้รับส่วนลด 5 แสนบาท คาดจะสามารถทำยอดขายรวมได้ 80% และปิดการขายได้ภายในปีนี้
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ