ลุยต่อปั้นซีบีดีใหม่โคราช
Loading

ลุยต่อปั้นซีบีดีใหม่โคราช

วันที่ : 20 มกราคม 2562
"คลังคาซ่า" มั่นใจการเมืองชัด เดินหน้าแผน"ซิตี้ลิงค์" เฟส 2 ต่อทันที เตรียมงบ 7,000 ล้าน ขึ้นอาคารสูงทำ "มิกซ์ยูส" ครบเครื่องทั้งคอนโดฯ โรงแรมโรงพยาบาล พร้อมดึงพันธมิตรธุรกิจร่วมพัฒนาพื้นที่เป็นศูนย์กลางเมืองโคราชใหม่
           คลังคาซ่า กำ7พันล้านขึ้น ซิตี้ลิงค์เฟส2 

          "คลังคาซ่า" มั่นใจการเมืองชัด เดินหน้าแผน"ซิตี้ลิงค์" เฟส 2 ต่อทันที เตรียมงบ 7,000 ล้าน ขึ้นอาคารสูงทำ "มิกซ์ยูส" ครบเครื่องทั้งคอนโดฯ โรงแรมโรงพยาบาล พร้อมดึงพันธมิตรธุรกิจร่วมพัฒนาพื้นที่เป็นศูนย์กลางเมืองโคราชใหม่

          บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา และภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ พัฒนาโครงการ "ซิตี้ลิงค์" หมื่นล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ ที่ดินผืนใหญ่แปลงสุดท้ายใจกลางเมืองโคราช ติดถนนมิตรภาพ เปิด "มิวนิค" อาคารที่ 10 สุดหรูหลังสุดท้ายของกลุ่มคอนโด มิเนียมเฟสแรก โดยเปิดเข้าอยู่ภายในกุมภาพันธ์นี้ พร้อมเดินหน้าแผนงานพัฒนาเฟส 2 ในรูปแบบมิกซ์ยูส ภายใต้งบประมาณ 7,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 80 ไร่ที่เหลืออย่างต่อเนื่องทันที

          นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า "คลังคาซ่า" มุ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส คอมเมอร์ เชียล โปรเจ็กต์ (Mixed-Use Commercial Project) ที่ผสมผสานหลายประเภทในโครงการเดียวกัน ทั้งคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม และสวนสาธารณะขนาดใหญ่โดยเน้นแนวดิ่งหรืออาคารสูงเป็นหลัก

          โดยไตรมาสแรกของปี 2562 จะก่อสร้างอาคารพาณิชย์จำนวน 60 ยูนิต เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ตามด้วยการก่อสร้างคอนโดฯ ระดับพรีเมียมขนาดใหญ่ จำนวน 2 แท่ง รวม 500 ยูนิต เงินลงทุนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งแห่งแรกคาดว่าจะก่อสร้างได้ประมาณช่วงไตรมาสที่ 3 ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมัติรายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) หากผ่านตามกระบวนการแล้วจะเปิดให้ลูกค้าจองทันที

          นอกจากนี้โครงการในเฟส 2 จะมีทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ด้วย โดยโครงการใหม่นี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่ พร้อมคลับเฮาส์เนื้อที่ 2,000 ตารางเมตร ที่จอดรถเกิน 50%

          คลังคาซ่ายังคงเดินหน้าสร้างศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New Central Business District : New CBD) ของจังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีพันธมิตรหลายรายเข้ามาร่วมลงทุนในโครงการซิตี้ลิงค์แล้ว อาทิ โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ มูลค่าลงทุน 400 ล้านบาท ร้านอาหารชื่อดัง ร้านค้าระดับพรีเมียม โรงแรมเครือบิสเนสโฮเทล มูลค่าลงทุน 120 ล้านบาท และล่าสุดอยู่ระหว่างการก่อสร้างคือ "Fat Boy" ร้านอาหารไทย-ฟิวชันชื่อดัง เน้นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น Gen Z เป็นหลัก ขนาดเนื้อที่ 200 ตารางวา เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท จะเป็นร้านอาหารแนวใหม่ที่วัยรุ่นต้องติดใจ เป็นต้น

          การเดินหน้าลงทุนโครงการ "ซิตี้ลิงค์" ของคลังคาซ่านี้ นายไพจิตรรับว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดนครราชสีมาค่อนข้างชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับปี 2562 นี้คาดว่าแนวโน้มจะดีขึ้น หลังการเมืองไทยมีความเคลื่อนไหวไปสู่การเลือกตั้ง และมีความชัดเจนว่าการเลือกตั้ง ส.ส.จะมีขึ้นภายในปีนี้แน่นอน แม้จะมีการเลื่อนเวลาออกไปบ้างหรือไม่ก็ตาม

          "ส่วนการพัฒนา "City Link Condo" ครบ 10 อาคาร รวม 750 ยูนิต ปิดการขายแล้ว กว่า 600 ยูนิต โดยล่าสุดคอนโดมิวนิค ที่เป็นอาคารสุดท้ายของเฟสแรกที่เพิ่งเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากมีขนาดพื้นที่กว้างใหญ่โอ่โถงมากขึ้น เพื่อการใช้ชีวิตและพักผ่อนที่สะดวกสบาย และยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ในโครงการ การรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ Key-Less สะดวกทุกการเดินทาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยแบบห้องที่มากกว่า และราคาเริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท พร้อมเปิดให้เข้าอยู่ได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้" นายไพจิตร กล่าว

          เดินหน้าแผนงานพัฒนาเฟส 2 ในรูปแบบมิกซ์ยูส ภายใต้งบประมาณ 7,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 80 ไร่ที่เหลืออย่างต่อเนื่องทันที
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ