สำนักงานให้เช่าบูมสุด ทำเลทองราคาพุ่ง90%
Loading

สำนักงานให้เช่าบูมสุด ทำเลทองราคาพุ่ง90%

วันที่ : 24 มกราคม 2562
น.ส.เพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 62 นี้ คาดว่า ภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานให้เช่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของอัตราราคาค่าเช่าและพื้นที่ให้เช่าเพราะความต้องการยังสูงแต่ซัพพลายมีจำกัด จนปัจจุบันตลาดเริ่มกระจายออกจากใจกลางเมืองอย่างสีลม สาทร สุขุมวิทชั้นในมากขึ้น
          น.ส.เพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 62 นี้ คาดว่า ภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานให้เช่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของอัตราราคาค่าเช่าและพื้นที่ให้เช่าเพราะความต้องการยังสูงแต่ซัพพลายมีจำกัด จนปัจจุบันตลาดเริ่มกระจายออกจากใจกลางเมืองอย่างสีลม สาทร สุขุมวิทชั้นในมากขึ้น โดยทำเลที่น่าจับตามองหลังจากนี้ คือ ย่านพระราม 9-รามคำแหง เพราะความต้องการสูงมีระบบสาธารณูปโภคและคมนาคมหลากหลายรูปแบบ จนส่งผลให้ที่ผ่านมาอัตราการเช่าที่เพิ่มขึ้นถึง 90% และอัตราราคาค่าเช่าที่เปิดใหม่ในทำเลนี้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงปีละ 7%

          ทั้งนี้ ทำเลดังกล่าวถือเป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ใกล้ตัวเมืองและเป็นเขตรอยต่อของย่านธุรกิจ อย่างย่านรัชดา ทอง หล่อ และสุขุมวิท อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์, มอเตอร์เวย์, ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนศรีรัช รวมถึงยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำอย่าง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลรามคำแหง และสถานศึกษาสำคัญ เช่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหา วิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด รวมทั้งอีก 2-3 ปีจากนี้จะมีการเปิดตัวมิกซ์ยูสคอม เพล็กซ์ ที่เป็นการปรับปรุงของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง ซึ่งจะทำให้ทำเลนี้คึกคักเป็นอย่างมาก
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ