อสังหาฯ แห่อัดแคมเปญ เคลียร์โครงการค้างขาย
Loading

อสังหาฯ แห่อัดแคมเปญ เคลียร์โครงการค้างขาย

วันที่ : 25 มกราคม 2562
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยแจ้งว่า แนวโน้มธุรกิจที่อยู่อาศัยชะลอตัวต่อเนื่องในปี 2562 จากความท้าทายต่างๆ อาทิ กำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัวอย่างทั่วถึง และยังมีจำนวนยูนิตค้างขายสะสมในตลาดจำนวนสูงมาก รวมถึงนโยบายการกำกับดูแลสินเชื่อของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมไปถึง พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ได้ประกาศไปเมื่อ ปลายปี 2561 และจะเริ่มจัดเก็บ ในปี 2563 ส่งผลทำให้สถานการณ์ ของตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัวต่อเนื่องมาถึงปี 2562
          ศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีหมูแข่งดุ ผู้ประกอบการแห่อัดแคมเปญระบายโครงการค้างขาย

          รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยแจ้งว่า แนวโน้มธุรกิจที่อยู่อาศัยชะลอตัวต่อเนื่องในปี 2562 จากความท้าทายต่างๆ อาทิ กำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัวอย่างทั่วถึง และยังมีจำนวนยูนิตค้างขายสะสมในตลาดจำนวนสูงมาก รวมถึงนโยบายการกำกับดูแลสินเชื่อของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมไปถึง พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ได้ประกาศไปเมื่อ ปลายปี 2561 และจะเริ่มจัดเก็บ ในปี 2563 ส่งผลทำให้สถานการณ์ ของตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัวต่อเนื่องมาถึงปี 2562

          ทั้งนี้ ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้อาจทำให้การแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยมีความรุนแรงมากขึ้นอีก จากการเร่งออกแคมเปญในช่วงไตรมาสแรกของปีของผู้ประกอบการเพื่อระบายโครงการค้างขายที่มีเหลืออยู่ ในภาวะเช่นนี้ผู้ประกอบการอาจจำเป็นต้องเลือกเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มเจนวาย (Gen-Y) หรือกลุ่มคนวัยทำงานรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการและมีความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วง 1-2 ปีข้างหน้านี้

          อย่างไรก็ตาม จากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค Gen-Y ที่มีอายุระหว่าง 22-38 ปี ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ในปี 2561 พบว่า ในช่วงปี 2562-63 กลุ่ม Gen-Y มีความต้องการที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท และตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ รอบนอก รวมถึงปริมณฑล สูงถึง 42,000-50,000 หน่วยต่อปี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ