บีทีเอส ลุยประมูลรถไฟฟ้า3สาย
Loading

บีทีเอส ลุยประมูลรถไฟฟ้า3สาย

วันที่ : 30 มกราคม 2562
"บีทีเอส" เตรียมความพร้อมประมูลเดินรถไฟฟ้า 3เส้นทาง คาดรัฐ เปิดขายซองมี.ค.-เม.ย.นี้ ประเมินผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แตะ 1.5-2 ล้านคนต่อวันในปี64 หนุนกำไรโตปีละ30% ช่วง 5ปีข้างหน้า
          คาดผู้โดยสารแตะ 2ล้านคน/วันในปี 2564

          "บีทีเอส" เตรียมความพร้อมประมูลเดินรถไฟฟ้า 3เส้นทาง  คาดรัฐ เปิดขายซองมี.ค.-เม.ย.นี้ ประเมินผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แตะ 1.5-2 ล้านคนต่อวันในปี64 หนุนกำไรโตปีละ30% ช่วง 5ปีข้างหน้า

          นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการ ใหญ่สายการเงิน  บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  จำกัด(มหาชน)(BTS)  เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าภายในปี2564 จะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มเป็น 1.5-2 ล้านคนต่อวัน จากปัจจุบันมีจำนวน 8 แสนคนต่อวัน จากโครงการรถไฟฟ้าที่บริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างทั้งสีเขียว สีชมพู สีเหลือง สีทอง เปิดให้บริการครบ115สถานี ระยะทาง 133.7กิโลเมตร จากปัจจุบันที่มีระยะทาง 48.9กิโลเมตร บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งเปิดขายซองประมูลในมี.ค.-เม.ย.นี้  และเข้าประมูลรถไฟฟ้ารางเบาเส้นทางบางนาตราด และรถไฟฟ้ารางเบา ที่ภูเก็ต และเชียงใหม่ โดยบริษัทคงเป้า5ปี รายได้และกำไรกำไรสุทธิโตเฉลี่ยปีละ 30%

          นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)  (BJC) เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี2562 มากกว่าปีก่อน เนื่องจาก ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จากที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งใน 3 สัปดาห์แรกของเดือน ม.ค.นี้ยอดขายของบริษัทปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  และปีนี้ยังเป็นปีมหามงคลสำหรับคนไทยที่จะได้มีการเฉลิมฉลอง

          บริษัทมีแผนเปิดสาขาบิ๊กซีเพิ่มอีก 300 สาขา จากปัจจุบันที่มีกว่า 800 สาขาทั่วประเทศ ยุทธศาสตร์ของบริษัทยังคงเน้นการเติบโตในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในคาบสมุทรอินโดจีน เนื่องจากยังมีการเติบโตและกำลังซื้อที่ขยายตัวได้ดี โดยต้นปีนี้จะเปิดห้างบิ๊กซี ที่ปอยเปต และตั้งเป้าเปิดที่พนมเปญปี 2564 นอกจากนี้ ปี2563จะขยายไปเปิดสาขาที่เวียงจันทน์ ซึ่งการเปิดสาขาต่างประเทศใช้เงินลงทุนสาขาละ300ล้านบาท

          นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  (WHA) เปิดเผย ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โตมากกว่า 10% จากคาดยอดขายที่ดินที่เพิ่มขึ้น บริษัทมีการCODโรงไฟฟ้าอีก2แห่ง ทำให้กำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น570เมกะวัตต์ และธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตจากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
 
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ