CMC ปรับกลยุทธ์เจาะกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า
Loading

CMC ปรับกลยุทธ์เจาะกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า

วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2562
นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเจ้าพระยามหานคร (CMC) กล่าวว่าบริษัทได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อรองรับกับสภาพเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน และเตรียม เปิดตัวคอนโดฯใหม่พร้อมกัน 3 แบรนด์ในครึ่งปีแรกมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาทได้แก่CUVEE, CLEV และ CYBIQ พร้อมการออกแบบให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ชัดเจนขึ้น แต่ยังเน้นการพัฒนาโครงการในทำเลที่โดดเด่นรวมถึงมีแผนเปิดกลยุทธ์ใหม่ "Campus Condo" ในทำเลใกล้กับมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ คือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักศึกษาและกลุ่มครอบครัวนักศึกษา
          "นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเจ้าพระยามหานคร (CMC) กล่าวว่าบริษัทได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อรองรับกับสภาพเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน และเตรียม เปิดตัวคอนโดฯใหม่พร้อมกัน 3 แบรนด์ในครึ่งปีแรกมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาทได้แก่CUVEE, CLEV และ CYBIQ พร้อมการออกแบบให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ชัดเจนขึ้น แต่ยังเน้นการพัฒนาโครงการในทำเลที่โดดเด่นรวมถึงมีแผนเปิดกลยุทธ์ใหม่ "Campus Condo" ในทำเลใกล้กับมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ คือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักศึกษาและกลุ่มครอบครัวนักศึกษา
          "CMC ตั้งเป้าผลประกอบการปีนี้เติบโตที่ 50% มาจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,200 ล้านบาท โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนได้ภายในปีนี้อีก 500 ล้านบาท และรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างและอื่นๆ ภายใต้ บริษัทย่อย 300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมออกแคมเปญการตลาดเพื่อจูงใจและกระตุ้นการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี และเร่งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านกลุ่มเอเย่นต์ มากขึ้น ทั้งเอเย่นต์องค์กร และเอเย่นต์อิสระ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายและรายได้ในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย ขณะที่บริษัท มีภาระหนี้สินลดลงจากการชำระคืนเงินกู้บางส่วนจากเงินที่ระดมทุนได้ ทำให้ปีนี้ จะสามารถลดต้นทุนทางการเงินลงได้ล่าสุดอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) ลดลงเหลือเพียง 0.9 เท่า "
          "บริษัทยังมีอีก 4 โครงการ ที่พร้อมจะเปิดตัวในครึ่งปีหลัง มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนรุกธุรกิจให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างภายใต้การบริหารงานของบริษัทลูก โดยจะเน้นเข้าร่วมประมูลงานจากภาครัฐ และ ตั้งเป้าภายในปีนี้จะรับงานได้ไม่น้อย 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ (backlog) แล้ว 200 ล้านบาท" นายแพทย์วิเชียร กล่าว
ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ