Loading

MBKผุดคอนโดทำเล0ก้าวBTSปุณณวิถี

วันที่ : 4 มีนาคม 2562
MBK ปลั๊ก-อินคอนโดฯ 0 ก้าวจากรถไฟฟ้า เปิด "ควินน์ สุขุมวิท 101" เริ่ม 1.75 แสน/ตร.ม. ห้องละ 6.1-30 ล้าน ตั้งเป้าดันยอดขายเป็น 70% ภายในสิ้นปีนี้ เผยทีเด็ดแพ็กเกจการเงินช่วยลูกค้า เตรียมธุรกิจน็อนแบงก์บริษัทในเครือ "MBKG-เอ็มบีเค การันตี" ตามเก็บสินเชื่อลูกค้าต่างชาติ-ลูกค้าคนไทยประกอบอาชีพอิสระ
         MBK ปลั๊ก-อินคอนโดฯ 0 ก้าวจากรถไฟฟ้า เปิด "ควินน์ สุขุมวิท 101" เริ่ม 1.75 แสน/ตร.ม. ห้องละ 6.1-30 ล้าน ตั้งเป้าดันยอดขายเป็น 70% ภายในสิ้นปีนี้ เผยทีเด็ดแพ็กเกจการเงินช่วยลูกค้า เตรียมธุรกิจน็อนแบงก์บริษัทในเครือ "MBKG-เอ็มบีเค การันตี" ตามเก็บสินเชื่อลูกค้าต่างชาติ-ลูกค้าคนไทยประกอบอาชีพอิสระ

          นายเปล่งศักดิ์ ศรีบัว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการ 1 บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/62 MBK เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ และเป็นโครงการแรก ที่มีทำเล 0 ก้าวจากรถไฟฟ้า ชื่อแบรนด์ "ควินน์ สุขุมวิท 101" ทำเล 0 ก้าวจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท

          รายละเอียดเป็นอาคารไฮไรส์ 31 ชั้น 347 ยูนิต บนที่ดิน 2-2-82 ไร่ มีให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร, 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 54 ตารางเมตร, 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 70 ตารางเมตร และห้องชุดดูเพล็กซ์ 125 ตารางเมตร

          พื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้าบนชั้น 31 อาทิ ห้องโซเชียลเลานจ์ สระว่ายน้ำระบบเกลือ ฟิตเนส เซาน่า สกายเลานจ์ สกายเธียเตอร์ และรูฟท็อปการ์เด้น ตามแผนคาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนกันยายน 2563

          "โครงการนี้เปิดพรีเซลตั้งแต่ 31 ตุลาคม 61 ล่าสุดมียอดขาย 55% โดยห้องชุดเริ่มต้น 6.1-30 ล้าน ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 1.7 แสน ปรับขึ้นเป็น 1.75 แสน/ตารางเมตรในปัจจุบัน โดยห้องชุด 70 ตารางเมตรขายดีที่สุด ขณะเดียวกัน เรามีห้องเพนต์เฮาส์ดูเพล็กซ์ 4 ยูนิตยังไม่ได้เปิดขาย"

          นายเปล่งศักดิ์กล่าวถึงแนวโน้ม ปี 2562 ด้วยว่า ปีนี้หลายคนมองเป็นภาพเศรษฐกิจขาลง อย่างไรก็ตาม MBK มองเป็นโอกาส เริ่มตั้งแต่การพัฒนา ออกแบบ กำหนดงานก่อสร้างซึ่งต้องสร้างความมั่นใจว่าบริษัทสามารถก่อสร้างโครงการได้แล้วเสร็จ

          "ที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยพื้นฐานหรือปัจจัยสี่ แผนธุรกิจเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเรียลดีมานด์ คุ้นเคยกับการใช้รถไฟฟ้า และเป็นคนในพื้นที่ควินน์ สุขุมวิท 101 ไม่ใช่คอนโดฯที่พัฒนาเพื่อการขาย และมีความตั้งใจพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาพักอาศัยได้อย่างแท้จริง"

          ตามแผนคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สามารถปิดการขายเป็น 70% ส่วนการปิดการขายนั้นไม่กังวลเพราะมองว่าธรรมชาติโครงการแนวสูง ยอดขาย 30% สุดท้ายมักจะเข้ามาในตอนก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

          นายเปล่งศักดิ์กล่าวด้วยว่า ควินน์ สุขุมวิท 101 เจาะตลาดไฮเอนด์ราคาขายสูงกว่าคอนโดฯไฮเอนด์ในทำเลซึ่งมีราคาเฉลี่ย 1.6 แสนบาท/ตารางเมตร แต่เมื่อเทียบกับตลาดลักเซอรี่ย่านพระโขนง-เอกมัย ซึ่งขายเฉลี่ย 2.2 แสนบาท/ตารางเมตร ถือว่าราคา 1.75 แสนบาท/ตารางเมตร มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

          โดยบริษัทตั้งเป้ามีลูกค้าต่างชาติให้มากที่สุด จากโควตาซื้อได้ 49% ปัจจุบันเพิ่งมียอดซื้อต่างชาติ 29% ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวอินโดนีเซีย อเมริกัน แคนาดา จีน โดยบริษัทเรียกเก็บเงินดาวน์ 15% แบ่งเป็นเงินทำสัญญา 5% ผ่อนดาวน์อีก 10% ส่วนใหญ่ เป็นลูกค้าเรียลดีมานด์เพราะทำเล ตอบโจทย์การพักอาศัย 0 ก้าวจากรถไฟฟ้า เดินทางเข้าใจกลางเมืองใช้เวลาสั้นมาก แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน

          อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนสำรองกรณีลูกค้าไม่สามารถขอสินเชื่อจากธนาคารได้ โดยมีบริษัทในเครือ "เอ็มบีเค การันตี" หรือ MBKG ธุรกิจน็อนแบงก์เข้ามาให้สินเชื่อ โดยเน้นลูกค้าชาวต่างชาติกับคนไทยที่ประกอบอาชีพอิสระ

          "หลัก ๆ แล้ว MBKG จะเข้ามาซัพพอร์ตสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถใช้ช่องทางสถาบันการเงินปกติ ออปชั่นคือเราพิจารณาจากสินทรัพย์ซึ่งก็คือ ห้องชุดในเครือเอ็มบีเคอยู่แล้ว ให้น้ำหนัก 70% ที่เหลือเป็นคุณสมบัติผู้กู้ กฎเหล็กคือต้องไม่ติดเครดิตบูโรและไม่มีคดี มาก่อน" นายเปล่งศักดิ์กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ