ดีลเลอร์มือถือลุยอสังหา
Loading

ดีลเลอร์มือถือลุยอสังหา

วันที่ : 8 มีนาคม 2562
นายวิทยา พรหมชนก กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวแอนด์ดับบลิว พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 มีปัจจัยที่มากระทบค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) การเมืองหลังจากผ่านการเลือกตั้ง อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น
          กระจายทำเลลงทุนพัฒนาโครงการแนวสูง-ราบเจาะเรียลดีมานด์

          อสังหาฯ รายเล็กไม่หวั่นเศรษฐกิจซึม ดับบลิวแอนด์ดับบลิว ลุยคอนโดเจาะกลุ่มเรียลดีมานด์

          นายวิทยา พรหมชนก กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวแอนด์ดับบลิว พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 มีปัจจัยที่มากระทบค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) การเมืองหลังจากผ่านการเลือกตั้ง อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น เป็นต้น แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยเองนั้นยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงหรือกลุ่มเรียลดีมานด์

          "ในฐานะที่เป็นผู้พัฒนารายย่อย จึงต้องวิเคราะห์และมองตลาดให้ชัดเจน เพื่อทำการพัฒนาโครงการให้ตรงกับโจทย์ของผู้บริโภคมากที่สุด เพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้พัฒนารายใหญ่ได้ โดยรายย่อยมีจุดที่ได้เปรียบ คือ บริหารงานได้อย่าง คล่องตัว ปรับเปลี่ยนแผนการได้ทันเวลา และโอกาสเกิดความเสียหายในธุรกิจน้อยกว่ารายใหญ่" นายวิทยา กล่าว

          ทั้งนี้ ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทนับจากนี้จะเน้นการพัฒนาปีละ 2-3 โครงการเป็นหลัก โดยเฉพาะย่านสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นทำเลที่บริษัทมีความชำนาญ และที่สำคัญยังไม่ค่อยมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดมากนัก อีกทั้งราคาที่ดินก็ยังไม่สูงมาก โดยที่ดินที่ติดถนนใหญ่ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1.5-1.9 แสนบาท/ตารางวา ซึ่งในทำเลดังกล่าวบริษัทยังมีที่ดินสะสมอีก 1 แปลง บริเวณใกล้ 3 แยกพระประแดง พื้นที่ประมาณ 2.5 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ ราคาประมาณ 7 หมื่นบาท/ตารางเมตร จำนวนประมาณ 600 ยูนิต

          "การที่ผู้ประกอบการรายใหญ่หันมาพัฒนาโครงการแนวราบกันมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีซัพพลายคอนโดในตลาดอยู่เป็นจำนวนมาก หากไปพัฒนาโครงการ แนวราบตามรายใหญ่ อาจจะไม่รอดแน่นอน ดังนั้นจึงมองเป็นโอกาสที่จะสวนกระแสตลาด เพราะทำเลสุขสวัสดิ์ผู้ประกอบการจะพัฒนาแต่โครงการแนวราบ เมื่อเราไปพัฒนาโครงการแนวสูงก็แทบจะไม่มีคู่แข่ง และราคาที่ขายก็ตอบโจทย์คนที่เพิ่งมีครอบครัว" นายวิทยา กล่าว

          นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวโฮมออฟฟิศสูง 4 ชั้น บริเวณซอยรามคำแหง 15 อีก 1 โครงการ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ ขนาด 47 ตารางวา ราคา 25 ล้านบาท จำนวน 8 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดพรีเซลประมาณเดือน มิ.ย. 2562 โดยในปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 700 ล้านบาท เติบโตจากปี 2561 ที่มียอดขาย 460 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้ประมาณ 900 ล้านบาท จากปี 2561 ที่รับรู้รายได้ 460 ล้านบาท จากโครงการ เดอะเบลล่า คอนโด

          สำหรับบริษัท ดับบลิวแอนด์ดับบลิว พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ก่อตั้งปี 2557 ด้วยการร่วมทุนกับนายจรูญ วิริยะพรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย ออปโป้ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย สมาร์ทโฟนแบรนด์ ออปโป้ มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งถือหุ้นใหญ่ 60%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ