แสนสิริ ผนึก อาวดี้ โกกรีนหนุนคาร์แชริ่งรถยนต์ไฟฟ้า
Loading

แสนสิริ ผนึก อาวดี้ โกกรีนหนุนคาร์แชริ่งรถยนต์ไฟฟ้า

วันที่ : 15 มีนาคม 2562
"แสนสิริ" จับมือ "อาวดี้ ประเทศไทย" เคลื่อน "กรีนมิชชั่น" องค์กรแรกในเอเชียใน อุตสาหกรรมอสังหาฯ นำรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron มาใช้ภายในองค์กร ก่อนปูพรมโรดแมพขยายคาร์แชริ่ง ลูกบ้านจองใช้งานผ่านแอพ
         "แสนสิริ" จับมือ "อาวดี้ ประเทศไทย" เคลื่อน "กรีนมิชชั่น" องค์กรแรกในเอเชียใน อุตสาหกรรมอสังหาฯ นำรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron มาใช้ภายในองค์กร ก่อนปูพรมโรดแมพขยายคาร์แชริ่ง ลูกบ้านจองใช้งานผ่านแอพ

          นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริ และอาวดี้ ประเทศไทย ตระหนักถึง มลภาวะสิ่งแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยวิสัยทัศน์ด้านGreen Mission และการดำเนินธุรกิจของ แสนสิริ ปีนี้ภายใต้แนวคิด For Greater Well-beingจึงได้ต่อยอด ผนึกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลง ครั้งใหญ่ โดยเริ่มต้นจากนำ Audie-tron รถยนต์ลักซ์ชัวรี่พลังงานไฟฟ้า มาใช้ภายในองค์กรแสนสิริอย่างเต็มรูปแบบ

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โครงการแสนสิริ Sansiri Green Missionได้รับการผลักดันอย่างจริงจัง ในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และตั้งเป้าสร้างGreen Ecosystem ให้สำเร็จภายใน 3 ปี ประกอบด้วยEnergy Saving&Generationการพัฒนา เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทน ให้กับโครงการต่างๆ Waste Management แนวคิดในการกำจัด ของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ

          และ Sustainability ร่วมกับองค์กรกลุ่มอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมือง จัดการต้นไม้ใหญ่ ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญยังมีโครงการSmart Move แบ่งปันการใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ส่วนกลางสำหรับลูกบ้าน

          ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พฤติกรรมปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นที่ต้องใช้รถ ในทุกวัน แต่หากจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่องาน หรือเดินทางระยะใกล้ โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนของรถ ไว้คนเดียว รวมถึงการติดตั้ง EV Charger แท่นชาร์จสำหรับรถEV ในโครงการของแสนสิริ เพื่อตอบรับกับเทรนด์การใช้รถEVที่จะมาถึงในอนาคตอย่าง ครบวงจร สำหรับการผนึกกำลังร่วมกับ อาวดี้ ประเทศไทย ครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง3ด้าน  ประกอบด้วย 1.CHANGEto use EV Car: "เปลี่ยน" มาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าส่งเสริมให้ลูกบ้านใช้รถEVเพื่อสร้างโลกสีเขียวที่น่าอยู่ร่วมกัน

          2.CHANGE to useCar Sharing: "เปลี่ยน" มาใช้Luxury Electric Car Sharingร่วมกับอาวดี้ ประเทศไทยส่งเสริมให้ลูกบ้าน กลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริ หันมาใช้ชีวิตแบบ "Luxury Living with Luxury Car Sharing" และ 3.CHANGE Corporate Car to EV car : เปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้งานภายในองค์กรเป็นระบบไฟฟ้า แสนสิริ เป็นองค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำAudi e-tron ยนตกรรมเอสยูวี พรีเมียมพลังงานไฟฟ้า100% มาใช้ภายในองค์กร
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ