Loading

เอพียิ้มQ1ลูกค้าซื้ออสังหาฯ1.2หมื่นล.

วันที่ : 13 เมษายน 2562
เอพีเล็งตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 ปี 62 ยังเติบโตได้ดี เผยแผนเดินหน้าเปิด 13 โครงการใหม่ รวมมูลค่ากว่า 19,720 ล้านบาท พร้อมโชว์ไตรมาสแรกกวาดยอดขายรวม 12,585 ล้านบาท โต 25%
          เอพีเล็งตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 ปี 62 ยังเติบโตได้ดี เผยแผนเดินหน้าเปิด 13 โครงการใหม่ รวมมูลค่ากว่า 19,720 ล้านบาท พร้อมโชว์ไตรมาสแรกกวาดยอดขายรวม 12,585 ล้านบาท โต 25%

          นายวิทการ จันทวิมล รอง กรรมการผู้อำนวยการ สายงาน กลยุทธ์องค์กรและการสร้าง สรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 โดยมองว่าในภาพรวมความต้องในที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคยังมีคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้มาตรการแอลทีวีจะมีผลบังคับ ใช้ แต่มั่นใจไม่ได้กระทบทั้งตลาด ขณะเดียวกันข้อดีของมาตรการกลับช่วยให้ลูกค้าเรียลดีมานด์สามารถเข้าถึงสินค้าที่อยู่อาศัยในราคาที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

          ในส่วนของบริษัทยังดำเนิน งานตามแผนที่ประกาศช่วงต้นปี คือ การวางแผนแบบระยะยาว เน้นความเข้าใจดีมานด์ในแต่ละทำเล เพื่อพัฒนาและส่งมอบสินค้าที่แตกต่าง โดยการบุกทุกเซ็กเมนต์เปิดตัวครบทั้ง 9 แบรนด์ในเครือ ภายใต้การส่งมอบคุณภาพการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างยั่งยืน โดยในไตรมาส 2 นี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 13 โครง การ มูลค่า 19,720 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮมจำนวน 9 โครงการ มูลค่า 8,560 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 3 โครงการ มูลค่า 2,360 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 8,800 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม ในปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนการดำเนินงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 39 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 56,800 ล้านบาท

          สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 12,585 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากคอนโดมิเนียม 6,365 ล้านบาท และแนวราบ 6,220 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 10,016 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 30% ของเป้ายอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 41,800 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ