โกลเด้นแลนด์พลิกเกมรบรุกบ้านแฝด
Loading

โกลเด้นแลนด์พลิกเกมรบรุกบ้านแฝด

วันที่ : 24 เมษายน 2562
นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและนีโอ โฮม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ปี 2562 นี้ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ (บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม) คงจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดพอตัว โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมที่เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการหลายรายลงมาลุยตลาดกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดในกลุ่มคอนโดมิเนียมมีทิศทางเติบโตชะลอตัวลง ผู้ประกอบการจึงหันมาพัฒนาสินค้าแนวราบเพื่อบริหารความเสี่ย
          นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและนีโอ โฮม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ปี 2562 นี้ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ (บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม) คงจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดพอตัว โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมที่เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการหลายรายลงมาลุยตลาดกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดในกลุ่มคอนโดมิเนียมมีทิศทางเติบโตชะลอตัวลง ผู้ประกอบการจึงหันมาพัฒนาสินค้าแนวราบเพื่อบริหารความเสี่ยง

          ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทตัวสินค้าทาวน์โฮมก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพัฒนาออกมาแล้วได้รับการตอบรับที่ดี บางครั้งโครงการขายหมดได้ภายในวันเดียว เนื่องจากสินค้าทาวน์โฮม ของบริษัทจะเน้นการพัฒนาที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ครบคุ้มลงตัว พร้อมให้พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็มจึงเป็นส่วนหนึ่งให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

          นายภวรัญชน์ กล่าวว่า ปีนี้ยังคงเน้นรุกตลาดแนวราบต่อเนื่องแต่ไฮไลต์จะอยู่ที่ตลาดบ้านแฝด หรือที่บริษัทให้คำนิยามใหม่ว่า "นีโอ โฮม" โดยเป็นการปฏิวัติบ้านแฝดในยุคแบบเก่าให้ก้าวสู่นีโอ โฮม ในแบบฉบับของบริษัท โดยมีคอนเซปต์คือ สวย ครบ คุ้ม และใกล้เมือง อาทิ การออกแบบบ้านให้เป็นสไตล์อังกฤษ และอิตาลี ดูโอ่อ่า หรูหรา, การออกแบบฟังก์ชันบ้านให้มีห้องซัก รีด ตากผ้าได้แม้ในยามฝนตก มีห้องพระ เรียกได้ว่าไม่แพ้บ้านเดี่ยว ในราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท การที่บริษัทตัดสินใจมารุกตลาดบ้านแฝด เนื่องจากเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดในกลุ่มนี้ โดยจากการสอบถามลูกค้าส่วนใหญ่สนใจอยากซื้อบ้านเดี่ยว แต่ด้วยราคาที่จับต้องยาก ทำให้ไม่สามารถซื้อได้ จึงเป็นโอกาสที่บ้านแฝดที่ให้ฟังก์ชันแบบบ้านเดี่ยวจะมาเติมเต็มในจุดนี้
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ