Loading

MODERNจ่อรีแบรนด์ รุกโซเชียลเจาะรุ่นใหม่

วันที่ : 2 พฤษภาคม 2562
นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN เปิดเผยถึงภาพรวม ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2562 คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10% จากในช่วงปกติ ที่เติบโตปีละ 10-15% เพราะสภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว แต่ตลาดเฟอร์นิเจอร์อาคารสำนักงานยังเติบโตได้ดี เนื่องจากยังมีผู้ประกอบการลงทุนพัฒนาอาคารสำนักงานอีกมาก
          นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN เปิดเผยถึงภาพรวม ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2562 คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10% จากในช่วงปกติ ที่เติบโตปีละ 10-15% เพราะสภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว แต่ตลาดเฟอร์นิเจอร์อาคารสำนักงานยังเติบโตได้ดี เนื่องจากยังมีผู้ประกอบการลงทุนพัฒนาอาคารสำนักงานอีกมาก

          ตลาดรวมมีมูลค่า 5,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% ขณะที่เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่อาศัยค่อนข้างทรงตัว จากมูลค่าตลาดรวม 50,000 ล้านบาท บริษัทติดอันดับ 1 ใน 5 ที่ครองส่วนแบ่งตลาดดังกล่าว ซึ่งตลาดยังโตไม่มาก เพราะผู้ประกอบการยังขาดความมั่นใจในการลงทุน จากปัจจัยลบที่หลากหลาย คงต้องรอให้ผ่านพ้นปี 2562 ไปเสียก่อน

          "ภายในสิ้นปี โมเดอร์นฟอร์ม มีแผนที่จะรีแบรนด์ เพื่อให้เกิดการครอบคลุมตลาดที่เกิดใหม่ และขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่ เน้นลูกค้าในประเทศเป็นหลัก ส่วนลูกค้าต่างประเทศ จะเน้นงานโครงการผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ ส่วนใหญ่จะเน้นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะสะดวกต่อการขนส่งสินค้า"

          นอกจากนี้บริษัทฯจะเน้นการรุกสื่อโซเชียลฯ มากขึ้น เนื่องจากมีความรวดเร็ว และหลากหลายกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ ส่วนงบการตลาดขึ้นอยู่กับยอดขายในแต่ละปี โดยปี 2562 ตั้งเป้ารับรู้รายได้ 3,600 ล้านบาท จากปี 2561 ที่รับรู้รายได้ 3,400 ล้านบาท หรือโต 6% โดยรายได้จากเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและเฟอร์นิเจอร์บ้าน มีสัดส่วนเท่ากัน 40:40 ส่วนอีก 20% เป็นรายได้จากวัสดุทั่วไป

          ปีนี้บริษัทฯได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัล ชูนวัตกรรมผ่าน 2 องค์ประกอบหลัก คือ Product Solution และ Service Solution Product Solution คือสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อรองรับพฤติกรรมการทำงานในยุคดิจิทัล ผสมผสานความเป็นที่ทำงานและที่บ้านได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด 'Working in TheCoolLivingplace' และ Office Automation ที่ร่วม co-creation กับ Tech Company อย่าง Smart Storage ที่ควบคุมการเก็บของผ่านหน้าจอหรือ application พร้อมเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบ pass code และ RFID ถือเป็นไฮไลต์ของปีนี้

          ส่วน Service Solution เป็นรายแรกในตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เปิดตัวบริการล่าสุดที่ร่วมกันพัฒนากับแอ็กซี่ (Exzy) เทคสตาร์ทอัป ด้วยการพัฒนาบริการ SI (Space in between) เป็นการจำลองพื้นที่จริงของลูกค้า ให้ได้เห็นภาพเสมือนจริง และสามารถเห็นภาพพื้นที่จริงได้แบบ 360 องศา ลูกค้าสามารถออกแบบได้เองผ่านการเลือกสินค้าต่างๆ ใน Product Library โดยการใช้วิธีง่ายๆ อย่าง drag and drop ความน่าสนใจของโปรเจกต์ดังกล่าว คือการเข้ามามีส่วนร่วมของเทคโนโลยีที่ทำให้ดีไซเนอร์และคนทั่วไปได้ทำงานง่ายขึ้น ทั้งหมดนี้บริษัทฯจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน "สถาปนิก'62" วันที่ 30 เมษายน- 5 พฤษภาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ