เปิดกรุที่ดินบางนารับอีอีซี
Loading

เปิดกรุที่ดินบางนารับอีอีซี

วันที่ : 8 พฤษภาคม 2562
"เบสท์โอเชียนกอล์ฟ" ดึง 5 บิ๊กทุนตปท.ปั้น "ทรัสต์ซิตี" บนพื้นที่ 500 ไร่ ย่านบางนา กม. 29 กว่า 7หมื่นล้าน ผุดศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ โรงแรม ที่พักอาศัย เชื่อกระตุ้นจีดีพีโตไม่น้อยกว่า 2%
         "เบสท์โอเชียนกอล์ฟ" ดึง 5 บิ๊กทุนตปท.ปั้น "ทรัสต์ซิตี" บนพื้นที่ 500 ไร่ ย่านบางนา กม. 29 กว่า 7หมื่นล้าน ผุดศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ โรงแรม ที่พักอาศัย เชื่อกระตุ้นจีดีพีโตไม่น้อยกว่า 2%

          คึกคักขึ้นตามลำดับสำหรับ ทำเลแนวถนนบางนา-ตราด แลนด์ลอร์ดเริ่มนำที่ดินออกพัฒนาโครงการขนาดใหญ่เชื่อมโยง ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกหรืออีอีซี

          นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบสท์ โอเชียนกอล์ฟ จำกัด เจ้าของโครงการเบสท์โอเชียนกอล์ฟและสถาบันการบินเอเชีย "Best Ocean Airpark" ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 500 ไร่ย่านบางนา กม. 29 เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าอยู่ระหว่างการเร่งพัฒนาโครงการ "ทรัสต์ซิตี" บนพื้นที่ 500 ไร่ช่วงถนนเทพรัตน กม. 29 (บางนา) โดยดึงแหล่งทุนขนาดใหญ่จากต่างประเทศร่วมลงทุนซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไข ได้แก่ ทุนจากมาเลเซีย ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และสิงคโปร์

          "บางกลุ่มอยากได้สิทธิ์บริหารโครงการทั้งหมด แต่ไม่ได้ปิดกั้นทุนไทย สามารถเข้ามาร่วมพัฒนาได้เนื่องจากเป็นโครงการใหญ่ที่จะต้องร่วมมือกัน เบื้องต้นอยากให้เห็นภาพชัดเจนเกี่ยวกับข้อกฎหมายเรื่องการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนจากต่างประเทศที่จะต้องมีเงินหมุนเวียนเข้า-ออกตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดซึ่งยังเป็นอุปสรรคสำหรับการลงทุนในประเทศไทย"

          ประการสำคัญประเทศไทยเหมาะอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นศูนย์กลางของอาเซียนและของโลก จึงต้องการให้ทรัสต์ซิตี้เป็นศูนย์รวมสินค้าของโลก อยู่ระหว่างการดึงแหล่งทุนต่างๆมาลงทุนในโครงการเนื่องจากใช้เงินลงทุนประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นจะแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 เฟสเฟสแรกเอ็กซิบิชันเทรดเดอร์ จำนวน 200-400 ร้านค้า ส่วนเฟส 2, 3 จะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว โดยเฟสแรกคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

          "ปลายปีนี้จะเริ่มเห็นภาพการพัฒนาชัดเจนยิ่งขึ้น ใช้ระยะเวลาการพัฒนา 3-4 ปีเชื่อว่าจะสามารถสร้างจีดีพีของประเทศไทยเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 2%โดยพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าต้องดำเนินการก่อนเพื่อดึงผู้ประกอบการ และร้านค้าให้ได้มากที่สุด ส่วนพื้นที่อยู่อาศัยจะอยู่ถัดออกไปจากโซนนี้ เชื่อว่าจะสร้างงานสร้างรายได้ให้ก้าวสู่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดดิ้ง ชั้นนำของโลก"

          เนื่องจากพื้นที่โครงการประมาณ 500 ไร่จึงมีแผนสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลเชื่อมจากถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) เข้าไปยังพื้นที่ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้การจับจ่ายสินค้าในโครงการ บริการห้องพักสะดวกสบายราคาย่อมเยาเพียงคืนละ 1,200 บาท พร้อมกับจัดระบบการชำระสินค้าด้วยเทคโนโลยีทันสมัยไว้รองรับ นั่นคือที่ทรัสต์ซิตีจะช่วยลดต้นทุนและเปิดโอกาสทางการค้าได้มากยิ่งขึ้น

          "สะสมที่ดินในโซนบางนามากว่า 20 ปี เริ่มต้นมีแนวคิดจะพัฒนารูปแบบแวร์เฮาส์จัดเก็บสินค้า ปัจจุบันราคาที่ดินต่อไร่เพียง 7-8 ล้านบาท มูลค่าที่ดินประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่เมื่อพัฒนาครบทั้งโครงการจะเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งสถาบันสอนคนเป็นเถ้าแก่ให้ได้หลัก 1 แสนคน ลงทุนเริ่มต้น 5 หมื่นบาทต่อคน รูปแบบอะคาเดมีให้ได้เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานไปสู่มืออาชีพ ลงลึกในภาคปฏิบัติจริง ได้เรียนรู้ว่าสินค้าเริ่มต้นจากไหนไปยังที่ไหน เรียนจบมีร้านค้าให้เริ่มต้นธุรกิจได้ทันที"

          ปลายปีนี้จะเริ่มเห็นภาพการพัฒนาชัดเจนยิ่งขึ้นใช้ระยะเวลาการพัฒนา 3-4 ปีเชื่อว่าจะสามารถสร้างจีดีพีของประเทศไทยเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 2%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ