บ้านปลอดฝุ่น เจาะเชียงใหม่
Loading

บ้านปลอดฝุ่น เจาะเชียงใหม่

วันที่ : 30 พฤษภาคม 2562
"แสนสิริ" ส่งบ้านปลอดฝุ่นบุกตลาดอสังหาฯเชียงใหม่รายแรก สู้ฝุ่น PM 2.5 ประเดิม "บุราสิริ สันผีเสื้อ" ด้วยเทคโนโลยีห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล ใช้นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท
          'แสนสิริ'เปิดตลาดเจ้าแรก สู้วิกฤติ PM 2.5

          "แสนสิริ" ส่งบ้านปลอดฝุ่นบุกตลาดอสังหาฯเชียงใหม่รายแรก สู้ฝุ่น PM 2.5 ประเดิม "บุราสิริ สันผีเสื้อ" ด้วยเทคโนโลยีห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล ใช้นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท

          นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อยอดวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจหลักภายใต้ Sansiri For Greater Well-Being ส่ง "บ้านปลอดฝุ่น" (Dust Free House) บุกตลาดอสังหาฯในจังหวัดเชียงใหม่เป็นรายแรก ประเดิมที่ "โครงการบุราสิริ สันผีเสื้อ" เป็นบ้านเดี่ยวขนาด 4 ห้องนอน ราคาเริ่มที่ 5.59 ล้านบาท เพื่อรับมือปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในกรุงเทพฯ ที่โครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

          โครงการนี้สอดรับกับวิสัยทัศน์และทิศทางดำเนินธุรกิจหลักของแสนสิริในปีนี้ ภายใต้ "Sansiri For Greater Well-Being" ที่ต่อยอดแนวคิด 2 ด้าน Green & Well-being ด้วยการมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ควบคู่ไปกับการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของลูกบ้าน และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกองค์ประกอบ ผ่านแนวคิดหลักทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ Physical (สบายกาย) Mental (สบายใจ) และ Social Well-being (ความสัมพันธ์ที่ดีกับสังคมเพื่อนบ้าน) ประกอบกับสถานการณ์ที่ยังทรงตัวในเรื่องของฝุ่นควัน PM 2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้นำนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่นมาใช้ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของครอบครัวและการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ

          ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในเมืองตากอากาศ และเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาพักอาศัย เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่และเข้าหาธรรมชาติ ด้วยความสำเร็จของบ้านปลอดฝุ่นในกรุงเทพฯ ที่โครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา จึงได้ต่อยอดในต่างจังหวัดที่เชียงใหม่เป็นที่แรก โดยนำร่องที่โครงการ "บุราสิริ สันผีเสื้อ" ตอนนี้มีจำนวน 21 ยูนิต

          สำหรับนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น (Dust-Free House) แสนสิรินำมาใช้ในโครงการบ้านเดี่ยวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเทคโนโลยีนี้สามารถกรองฝุ่นละอองได้ขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน รวมทั้งกรองกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เกสรดอกไม้ ไรฝุ่น จุลินทรีย์ในอากาศ และเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล นอกจากนี้ แสนสิริยังเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาสภาวะฝุ่น ด้วยการติดตั้งระบบพ่นละอองน้ำภายในโครงการดีคอนโด ที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย รวม 6 โครงการ และที่ไซต์งานก่อสร้างโครงการใหม่ เพื่อลดปริมาณฝุ่นที่เกิดจากงานก่อสร้างอีกด้วย

          โครงการบุราสิริ สันผีเสื้อ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 66 ไร่ จำนวน 238 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร บนขนาดที่ดินเฉลี่ย 55 ตารางวา ซึ่งโอบล้อมด้วยวิวเทือกเขาถนนธงชัย และนาข้าว 360 องศา อาคารได้รับแรง บันดาลใจจากเฮือนล้านนา ที่ปรับรูปแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตยุคปัจจุบัน มีห้องนอนชั้นล่างไว้รองรับการอยู่อาศัยหลายเจเนอเรชันในบ้านเดียว โดยช่วงเปิดตัวนี้มีโปรโมชันพิเศษและส่วนลด จ่าย 50,000 บาทเข้าอยู่ได้ทันที ตั้งเป้าภายในสิ้นไตรมาส 2 นี้จะมียอดขาย 125 หลัง มูลค่า 600 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ