ธอส.จัดเอ็กซ์โปที่อยู่อาศัยเชียงใหม่ปล่อยสินเชื่อ2พันล.กระตุ้นอสังหาฯ
Loading

ธอส.จัดเอ็กซ์โปที่อยู่อาศัยเชียงใหม่ปล่อยสินเชื่อ2พันล.กระตุ้นอสังหาฯ

วันที่ : 24 สิงหาคม 2562
เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานบ้าน ธอส.เอ็กซ์โป@เชียงใหม่ : GH Bank Expo 2019 เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าในโอกาสที่ ธอส.จะครบรอบ 66 ปี วันที่ 24 กันยายนนี้ ตามนโยบายเพื่อทำให้คนไทยมีบ้าน
          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานบ้าน ธอส.เอ็กซ์โป@เชียงใหม่ : GH Bank Expo 2019 เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าในโอกาสที่ ธอส.จะครบรอบ 66 ปี วันที่ 24 กันยายนนี้ ตามนโยบายเพื่อทำให้คนไทยมีบ้าน มีนายดนัย แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสาขาภูมิภาค 2 ธอส. พร้อมผู้บริหาร ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ กว่า 30 โครงการเข้าร่วม และมีผู้มาใช้บริการขอสินเชื่อจำนวนมาก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งงานดังกล่าวมีจนถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ รวม 3 วัน

          นายมนัสกล่าวว่า เชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยปีละ 11-12 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 120,000 ล้านบาท/ปี งานดังกล่าวเชื่อว่ากระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักอีกครั้ง ยังมีผู้ต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ประกอบกับ ธอส.ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เชื่อว่ามีประชาชน นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว อาจต้องการซื้อบ้านที่เชียงใหม่ เพื่อเป็นบ้านหลังที่ 2 รวมทั้งมีผู้ปกครองของนักเรียน นักศึกษานอกพื้นที่ที่มาเรียน ซื้อที่อยู่อาศัยให้บุตรหลานได้พักอาศัยหรือพักผ่อน

          นายดนัยกล่าวว่า เชียงใหม่เป็น 1 ใน 6 จังหวัดที่จัดงานดังกล่าว เพื่อกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นพันธมิตรกับ ธอส.ทั่วประเทศ รวมทั้งการเคหะแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าสินเชื่อทั้งหมด 2,000 ล้านบาท หรือสูงกว่าทุกจังหวัดที่จัดงาน เฉพาะวันแรกคาดมีการขอสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยไม่เกิน 5 ล้านบาท/หลัง และเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางจนถึงระดับล่าง ไม่ใช่ลูกค้าระดับสูง

          "โปรโมชั่นในงานคือสินเชื่อดอกเบี้ยคงที่ ปีแรก 2.95% หากผ่านอนุมัติผู้กู้ต้องทำนิติกรรมภายในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้โซนทรัพย์ NPA หรือบ้านมือสอง จำนวน 123 รายการ ที่มีส่วนลดสูงสุด 50% พร้อมโครงการที่อยู่อาศัยการเคหะแห่งชาติเพื่อผู้มีรายได้น้อย เนื่องจากการเคหะแห่งชาติเป็นพันธมิตรกับ ธอส.มายาวนานแล้ว" นายดนัยกล่าว และว่า ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อรายได้ หรือ NPL ของ ธอส.ในเขตภาคเหนือ มีเพียง 2% ถือว่าต่ำกว่าภาพรวมทั้งประเทศ สะท้อนว่าผู้บริโภคหรือลูกค้ามีกำลังซื้อและรายได้ที่มั่นคง หากมีปัญหาจะใช้มาตรการผ่อนปรน 14 ด้าน เพราะ ธอส.เป็นสถาบันการเงินของรัฐ ไม่มีนโยบายยึดบ้านลูกค้า แต่มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าให้มีบ้านของตนเองมากกว่า