กองทุนอสังหาฯทุ่ม1.6พันล้าน
Loading

กองทุนอสังหาฯทุ่ม1.6พันล้าน

วันที่ : 28 สิงหาคม 2562
อสังหาฯในภูเก็ตยังเนื้อหอม กลุ่มทุนอสังหาฯฮ่องกงผนึก "เอแพลน พร็อบเพอร์ตี้ฯ" ร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ "เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช" มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ยอมรับการท่องเที่ยวได้รับปัจจัยจากเงินบาทแข็งค่า-เศรษฐกิจชะลอตัว ชูการันตียิลด์ 3 ปีแรก 6% ปรับกลยุทธ์หาประเทศที่มีกำลังซื้อ
         ผุดโครงการหรูภูเก็ตรับท่องเที่ยว

         อสังหาฯในภูเก็ตยังเนื้อหอม กลุ่มทุนอสังหาฯฮ่องกงผนึก "เอแพลน พร็อบเพอร์ตี้ฯ" ร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ "เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช" มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ยอมรับการท่องเที่ยวได้รับปัจจัยจากเงินบาทแข็งค่า-เศรษฐกิจชะลอตัว ชูการันตียิลด์ 3 ปีแรก 6% ปรับกลยุทธ์หาประเทศที่มีกำลังซื้อ

          นายโธมัส ดาร์บี้ ผู้จัดการอสังหาริม- ทรัพย์ บริษัท เอแพลน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตมา 14 ปี มีหลายโครงการที่พัฒนามาแล้วทั้งรูปแบบวิลล่า คอนโดมิเนียม กล่าวว่า บริษัทยังคงมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นกองทุนที่มีกลุ่มทุนจาก ฮ่องกง มาเก๊า และจีน ร่วมถือหุ้น เข้ามาลงทุนร่วมกับบริษัท เอแพลนฯ ในการพัฒนาโครงการแรกภายใต้ชื่อ เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช เป็นทั้งรูปแบบโรงแรมและที่อยู่อาศัย ในส่วนของงานการบริการนั้น บริษัทยังได้ร่วมกับกลุ่มโรงแรมเรดิสัน เพื่อเข้ามา บริหารโครงการและเป็นการยกระดับการบริการให้กับลูกค้า รวมถึงยังเป็นแหล่งพักผ่อนที่ครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

          "ปัจจุบันพฤติกรรมนักลงทุนนอกจากจะต้องการโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพสูงแล้ว ยังมองหาโครงการที่สามารถตอบสนองความต้องการให้มีความหลากหลาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีและมั่นคง ซึ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์จึงต้องมีความสามารถ ในการปรับและจับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าการลงทุนพัฒนาโครงการในจังหวัดภูเก็ต โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะสามารถดึงดูดนักลงทุน รวมถึงนักท่องเที่ยวจากจีนและนักท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแน่นอน" นายโธมัสกล่าว

          ดร.วิลเลียม หลอ ผู้บริหารไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง กล่าว่า 10 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวในภูเก็ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการเข้าสู่ตลาดอสังหาฯในประเทศไทย ถือเป็นโครงการแรกที่เข้ามาหาโอกาสและขยายฐานลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทไทย-ไชนีสฯยังมีการบริหารโครงการขนาดใหญ่ในประเทศจีนไม่ต่ำกว่า 8,000 ยูนิต ซึ่งตามเป้าหมายในการลงทุน ต้องพิจารณาภาวะเศรษฐกิจในแต่ละช่วง เนื่องจากเรากังวลเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน แต่เรามีความพร้อมเรื่องเงินทุน

          ในส่วนของการดำเนินด้านการตลาดและการขาย บริษัทยังได้ร่วมมือกับ บริษัท ดีเอ็มอาร์ดี เอเชีย เข้ามาบริหารงานขาย ด้วยโปรแกรมบังคับเช่าสำหรับลูกค้าต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างผลการตอบแทนให้กับกลุ่มนักลงทุน การันตีผลตอบแทน 3 ปีแรก อยู่ที่ 6% และปีที่ 4 เป็นต้นไป จะเป็นในรูปแบบแบ่งรายได้สำหรับผู้ซื้อ คาดการณ์อัตราผลตอบแทนสุทธิ 5% ต่อปี อย่างไรก็ตามในอีก 5-10 ปีข้างหน้า บริษัทมีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย

          สำหรับโครงการ เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช เป็นโครงคอนโดมิเนียมหรู ตั้งอยู่บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต พัฒนาบนพื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ จำนวน 8 อาคาร รวม 222 ยูนิต ซึ่งจะมีการขายให้กับลูกค้าต่างชาติในสัดส่วน 49% หรือประมาณ 110 ยูนิต ซึ่งการบริหารทั้งโครงการจะอยู่ภายใต้แบรนด์ เรดิสัน ตัวโครงการจะมีมูลค่า 1,600 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 7.2-20 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA)  ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ในไตรมาส 3 ปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566

          ด้านนายมาร์ซีเอโน เบิร์จโมฮาน กรรมการผู้จัดการ DMRD ซึ่งบริหารการขาย กล่าวยอมรับว่า เงินบาทแข็งค่าและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่เราคงต้องไปมองหาประเทศที่ค่าเงินไม่เสื่อมค่า เช่น กลุ่มลูกค้าในประเทศฮ่องกง มาเก๊า หรือแม้แต่ในประเทศอินเดียและจีน ปัจจุบันราคาที่ดินในพื้นที่ชายหาดไม้ขาว ประมาณ 70 ล้านบาทต่อไร่ และมีแนวโน้มราคาจะปรับขึ้นต่อเนื่อง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ