เอสซี ชี้ที่ดินชิดลมพุ่งวาละ3.5ล้าน
Loading

เอสซี ชี้ที่ดินชิดลมพุ่งวาละ3.5ล้าน

วันที่ : 7 กันยายน 2562
นายประยงค์ยุทธ อิทธิรัตน์ชัย รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า โครงการทเวนตี้ เอท ชิดลม (28 CHIDLOM) โครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่ม ลิมิเต็ด ลักชัวรี่ คอลเล็กชั่น มูลค่า 8,000 ล้านบาท อยู่ในย่านชิดลม ซึ่งบริษัทได้ซื้อที่ดินมาเมื่อปี 2558 ที่ราคาตร.ว. 1.9 ล้านบาท ล่าสุดที่ดินบริเวณใกล้เคียงมีการเสนอขายสูงสุดที่ตร.ว.ละ 3.5 ล้านบาท
          นายประยงค์ยุทธ อิทธิรัตน์ชัย รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า โครงการทเวนตี้ เอท ชิดลม (28 CHIDLOM) โครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่ม ลิมิเต็ด ลักชัวรี่ คอลเล็กชั่น มูลค่า 8,000 ล้านบาท อยู่ในย่านชิดลม ซึ่งบริษัทได้ซื้อที่ดินมาเมื่อปี 2558 ที่ราคาตร.ว. 1.9 ล้านบาท ล่าสุดที่ดินบริเวณใกล้เคียงมีการเสนอขายสูงสุดที่ตร.ว.ละ 3.5 ล้านบาท เนื่องจากที่ดินในทำเลนี้มีจำกัด ทำให้ราคาปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ปัจจุบันโครงการก่อสร้างเสร็จและเริ่มทยอยโอนให้ลูกค้าเข้าอยู่ ล่าสุดมียอดขายเฉลี่ยที่ 60% โดยอาคารเดอะ ทาวเวอร์ มียอดขายแล้ว 80% ขณะที่ อาคาร เดอะวิลล่า มียอดขายแล้ว 40%

          บริษัทเตรียมเปิดให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ชมห้องตัวอย่างในวันที่ 7-8 ก.ย.นี้ และเชื่อมั่นจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีครึ่งจากนี้ จะปิดการขายทั้งหมด 100% อย่างไรก็ดี ราคาปัจจุบันเฉลี่ยที่ 3.2 แสนบาท/ตร.ม. โดยปรับขึ้น 10% จากช่วงเปิดตัวครั้งแรกเมื่อต้นปี 2560 หรือปัจจุบันราคาขายเริ่มต้นที่ 12.5 ล้านบาท

          "ผลจากมาตรการควบคุมสินเชื่อ (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำให้บริษัทต้องปรับแผนเปิดตัวคอนโดฯ โครงการใหม่ โดยเฉพาะโครงการเดอะเครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์ บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งเดิมกำหนดราคาขายประมาณ 2.5 แสนบาท/ตร.ม. ล่าสุดอยู่ระหว่างปรับแบบเพื่อให้ราคาขายเฉลี่ยที่ 2 แสนบาทต้นๆ"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ