บางแสนบุรี แจงอีอีซี ดันตลาดอสังหาฯคึกคัก
Loading

บางแสนบุรี แจงอีอีซี ดันตลาดอสังหาฯคึกคัก

วันที่ : 5 กันยายน 2562
บางแสนบุรี ชี้ อีอีซี อานิสงส์ทำเลบางแสน คึก ผู้ประกอบการอสังหาฯ ท็อป 5 แห่ผุดโครงการ เร่งปัดฝุ่นแลนด์แบงก์ 4 พันไร่พัฒนารับโอกาส ล่าสุด รีเซลคอนโดทิ้งโอน รับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น
          บางแสนบุรี ชี้ อีอีซี อานิสงส์ทำเลบางแสน คึก ผู้ประกอบการอสังหาฯ ท็อป 5 แห่ผุดโครงการ เร่งปัดฝุ่นแลนด์แบงก์ 4 พันไร่พัฒนารับโอกาส  ล่าสุด รีเซลคอนโดทิ้งโอน รับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น

          นายณรงคชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี และกรรมการผู้จัดการบริษัท บางแสนแสนบุรี เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในบางแสน พบว่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เริ่มกลับมาคึกคัก เพราะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขึ้นมาใหม่ ทำให้เป็นเมืองด้านการท่องเที่ยว และเมืองอัจฉริยะ ยกระดับจาก อสังหาฯราคาถูก สำหรับคนทั่วไป มาสู่ระดับราคากลางจนถึงระดับสูง รองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ส่งผลทำให้ราคาที่ดินสูงขึ้นเท่าตัว จาก 7-8 หมื่นต่อตารางวา(ตร.ว.) มาเป็น 1.4 แสนบาทต่อตร.ว.

          อย่างไรก็ตาม แม้พื้นที่ในย่านบางแสน จะมีความต้องการ แต่ในด้านของที่ดินพัฒนาค่อนข้างมีจำกัด ที่ผ่านมามีผู้เล่นท็อป5ระดับประเทศเข้ามาปักธงจนเกือบหมด ทำให้ผู้เล่นระดับท้องถิ่นต้องงัดแลนด์แบงก์ที่มีพัฒนาโครงการสู้ยักษ์ต่างถิ่น ภายหลังจากมีโครงการอีอีซี ส่งผลทำให้บางแสนถูกใช้เป็นที่พักรองรับการทำงาน เป็นบ้านพักหลังที่สอง รวมถึงซื้อเพื่อการลงทุนปล่อยเช่าระยะยาว เพราะใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม

          "บางแสนได้รับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานยกระดับเป็นเมืองน่าอยู่อันดับต้นๆ ของประเทศ ที่เดินทางสะดวก มีสาธารณูปโภคครบ ตลาดสด คอนโด เป็นเมืองที่ตั้งมหาวิทยาลัย เมืองท่องเที่ยว เริ่มได้รับความสนใจอีกครั้งในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมา ทำให้คนที่เคยมาบางแสนในยุคก่อนเปลี่ยนทัศนคติเมืองฉิ่งฉาบทัวร์ เป็นเมืองพักตากอากาศที่บรรยากาศดี รองรับนักท่องเที่ยวระดับกลางจนถึงพรีเมียม"

          ทั้งนี้ ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท บางแสนบุรี  ได้เปิดตัวโครงการ ในทำเลบางแสนปีนี้ คือ โครงการ เดอะ บลู เอ็กซ์ บางแสน ตั้งอยู่บนถนน บางแสนสายล่าง ใกล้ชายหาดวอนนภา หาดบางแสน และมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งมีคอนโดที่เหลือขายบางส่วน และหลุดโอนบางส่วนมาจากธนาคารปฏิเสธสินเชื่อ เพราะได้รับผลกระทบ จากมาตรการคุมเข้มสินเชื่อ (แอลทีวี)

          โดยรวมมีห้องที่นำมาเปิดขายใหม่อีกครั้ง (Resale) รวมทั้งสิ้นประมาณ60ยูนิต จากโครงการทั้งหมดมีจำนวน 153 ยูนิต2อาคาร บนเนื้อที่ 1 ไร่ 59 ตารางวา ริมทะเล มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท ซึ่งส่งมอบโครงการไปแล้ว 106 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท มีลักษณะเป็นคนคอนโด 8 ชั้น (Low rise)

          นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว ในปลายปีนี้หรือภายในปีหน้า โดยปัจจุบันมีที่ดินสะสมประมาณ 4,000 ไร่ และยังอยู่ระหว่างวางแผนสร้าง รายได้ประจำ เพื่อรองรับการขยายตัว จากนโยบายอีอีซี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ