เปิดเพนต์เฮาส์แพงสุด530ล้านริมเจ้าพระยา
Loading

เปิดเพนต์เฮาส์แพงสุด530ล้านริมเจ้าพระยา

วันที่ : 2 ตุลาคม 2562
ตลาดคอนโดฯหรูซูเปอร์ลักชัวรี ยืนเหนือมาตรการ LTV โครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โกยยอดขายสูงถึง 80% ทำสถิติห้องชุดพักอาศัยแพงที่สุดบนริมแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 530 ล้านบาท
          ตลาดคอนโดฯหรูซูเปอร์ลักชัวรี ยืนเหนือมาตรการ LTV โครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โกยยอดขายสูงถึง 80% ทำสถิติห้องชุดพักอาศัยแพงที่สุดบนริมแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 530 ล้านบาท

          ปี 2562 ถือเป็นปีที่ตลาดคอนโดมิเนียมถูกยาแรงมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย ดับพิษเก็งกำไร ที่ผลักดันให้ตลาดขยายตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะกลุ่มราคา 2-3 ล้านบาทซึ่งเป็นตลาดใหญ่ในปีนี้ค่อนข้างลดความร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับกลุ่มซูเปอร์ลักชัวรียังมีโครงการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง สวนทางเศรษฐกิจไม่ดี หนี้ครัวเรือนสูง

          ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย รายงานมีคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ (ราคาขายเฉลี่ยของโครงการมากกว่า 250,000 บาท/ตร.ม.) เปิดขายใหม่ประมาณ 2,150 ยูนิต หรือคิดเป็น 11.9% ของตลาดที่เปิดใหม่รวม 13,650 ยูนิต เป็นฐานลูกค้าที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบที่เข้ามากระทบตลาดในช่วงที่ผ่านมา

          สำหรับโครงการระดับไฮเอนด์ที่เปิดขายมี สโคป หลังสวน ราคาขายเฉลี่ย 4.57 แสนบาทต่อตร.ม. สูงที่สุดในตลาด รองลงมา ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์ ราคาขายเฉลี่ย 3.8 แสนบาทต่อตร.ม. และดิ แอดเดรส สยามราชเทวี ราคาขายเฉลี่ย 2.7 แสนบาทต่อตร.ม.

          ในส่วนโครงการคอนโด มิเนียมหรู ระดับราคาขายสูงกว่า 3 แสนบาทต่อตร.ม.ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน จากการสำรวจของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่ามี โครงการ 98 ไวร์เลส, เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, เดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนซ์ และโฟร์ ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ในกลุ่มนี้นอกจาก 98 ไวร์เลส แล้ว เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นอีกโครงการที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อสูง มียอดขายสูงถึง 85%

          นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจงานอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า จุดเด่นและจุดแข็งของโครงการเดอะเรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ คือ ทำเลศักยภาพ อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา และตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนหนึ่งของเมืองไอคอนสยาม กับการจับมือเป็นพันธมิตรกับแมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป พร้อมกับใช้แบรนด์ แมนดาริน โอเรียนเต็ล บนชื่อโครงการ ยกระดับโครงการเป็นเรสิเดนซ์หรูมาตรฐานระดับสากล ภายใต้การบริหารงานของแมนดาริน โอเรียนเต็ลฯ ลำดับที่ 7 ของโลก

          ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ย 5.5 แสนบาทต่อตร.ม. ห้องพร้อมเฟอร์นิเจอร์ และราคาสูงสุด 7.5 แสนบาทต่อตร.ม. กลุ่มลูกค้าเป็นเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาห้องชุดที่มีความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญเป็นทำเลหาได้ค่อนข้างยากในตลาด อาทิ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คอนเซ็ปต์ เป็นเมืองในเมือง ซึ่งไอคอนสยามถือว่าเป็นเมือง มีทั้งศูนย์ค้าปลีก นอกจากนั้นโครงการนี้กรรมสิทธิ์แบบฟรีโฮลด์ อีกส่วนเป็นลูกค้าต่างชาติที่อยากได้บ้านหลังที่สองในต่างประเทศ นอกเหนือจากลงทุน สำหรับลูกค้าจีนและฮ่องกงมีสัดส่วนประมาณ 20% จากสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 40%

          "ตั้งแต่เปิดพรีเซล จนถึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ราคาขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 15-20% ราคาปัจจุบัน 5.5-7.5 แสนบาทต่อตร.ม."

          นายคีรินทร์ กล่าวว่า ห้องชุดที่เหลือ 15% ถือว่าไม่มาก เชื่อว่าน่าจะปิดการขายได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีลูกค้าที่รอเข้าชมจำนวนมาก ขณะนี้มีห้องตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ขึ้นกับความต้องการของลูกค้า สามารถปรับเปลี่ยนให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งทุกห้องจะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

          นอกจากทำเล พันธมิตรระดับโลกแล้ว โครงการ เดอะเรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ยังดึง จอยซ์ แวง ดีไซเนอร์ชาวฮ่องกงเจ้าของรางวัลระดับโลก ออกแบบตกแต่งภายใน สร้างนิยามการพักอาศัยที่หรูหรา ผ่านการตีความการออกแบบแนวใหม่ ร่วมกับการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับโครงการแบบลิมิเต็ดอิดิชัน และผลิตโดยช่างฝีมือชั้นสูงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้โครงการมีภาพลักษณ์ที่สวยงาม และพิเศษไม่ซ้ำกับโครงการใด

          "ผมมั่นใจว่าถ้าใครที่สนใจซูเปอร์ลักชัวรี คอนโดฯ เราก็จะเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ เพราะเดอะเรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ พร้อมทุกอย่าง" นายคีรินทร์กล่าว

          ทั้งนี้ ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอีกทำเลที่มีโครงการห้องชุดพักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี และที่ตั้งของโรงแรมระดับ 5 ดาว อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองไทย อาทิ พระราชวัง วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ทำเลนี้เป็นที่ตั้งของคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีและไฮเอนด์ โดยมีโครงการเดอะเรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่พัฒนาโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ราคาขายสูงถึงตารางเมตรละ 750,000 บาท หรือราคาขายต่อยูนิตที่สูงสุดที่ 450 ล้านบาท

          "ตั้งแต่เปิดพรีเซลส์ จนถึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ราคาขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 15-20% ราคาปัจจุบัน 5.5-7.5 แสนบาทต่อตร.ม."
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ