ยักษ์อสังหาฯบุกระยอง ผุดโปรเจค เวิลด์คลาส นำร่องลงทุนสมาร์ทซิตี้
Loading

ยักษ์อสังหาฯบุกระยอง ผุดโปรเจค เวิลด์คลาส นำร่องลงทุนสมาร์ทซิตี้

วันที่ : 7 ตุลาคม 2562
ภาคเอกชนขานรับมหานครการบิน "แกรนด์ แอสเสท"ทุ่ม 7 พันล้าน ยกระดับแหลมแม่พิมพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเวิลด์คลาส ดึงนักท่องเที่ยวรายได้สูง "ออริจิ้น"ปักหลักศรีราชา-แหลมฉบัง พัฒนาสมาร์ทซิตี้ ระยอง คอนโดฯหรู คอมมูนิตี้มอลล์หมื่นล้าน
            ภาคเอกชนขานรับมหานครการบิน "แกรนด์ แอสเสท"ทุ่ม 7 พันล้าน ยกระดับแหลมแม่พิมพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเวิลด์คลาส  ดึงนักท่องเที่ยวรายได้สูง "ออริจิ้น"ปักหลักศรีราชา-แหลมฉบัง พัฒนาสมาร์ทซิตี้ ระยอง คอนโดฯหรู คอมมูนิตี้มอลล์หมื่นล้าน
            การสัมมนา "EEC Next : มหานครการบิน 'ฮับ' โลจิสติกส์แห่งอาเซียน" จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2562 ณ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จ.ระยอง ได้มีการนำเสนอแผนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อรองรับการพัฒนามหานครการบินภาคตะวันออก
            นายพีรพล นนทสูติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในส่วนของธุรกิจโรงแรมมีเป้าหมาย ในการดำเนินธุรกิจเน้นการลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับ 4-5 ดาว โดยจะจ้างบริษัทผู้บริหารโรงแรมที่มีประสบการณ์และมีเครือข่ายทั่วโลกเข้าบริหารงาน
            ทั้งนี้ หลังจากที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้เกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯมีความสนใจเป็นอย่างมากในการขยายธุรกิจเข้ามาลงทุนในอีอีซี โดยลงทุนที่แหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในไทยมีพื้นที่ 4.3 กิโลเมตร เป็นปลายทาง ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย
            นอกจากนี้แหลมแม่พิมพ์ ล้อมรอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยว เช่น หมู่เกาะมูลอยู่ห่างจากชายฝั่ง 5 กิโลเมตร สามารถเข้าถึงได้โดย เรือเร็ว โดยบ้านเพห่างจาก แหลมแม่พิมพ์ไปทางตะวันตก 25 กิโลเมตร เป็นจุดที่เรือข้ามฟากไปเกาะเสม็ดส่วนตัวเมืองมีเซ็นทรัลพลาซา ซึ่งเป็นห้างเปิดใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในระยอง ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ 45 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถ 30 นาที
            นายพีรพล กล่าวว่า ในอีอีซี มีสนามกอล์ฟชั้นนำ 26 แห่ง ส่วนใหญ่ อยู่ในระยองและพื้นที่ใกล้เคียง โดยจากแหลมแม่พิมพ์ใช้เวลาขับรถ ไม่ถึง 50 นาที รวมทั้งแหลมแม่พิมพ์โดดเด่นในเรื่องของกีฬาผาดโผน
            พัฒนาหาดแม่พิมพ์100ไร่
            ทั้งนี้ จากความพร้อมในทุกด้านของแหลมแม่พิมพ์ บริษัทฯจึงได้เข้าไปซื้อที่ดินกว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมในการสร้างรีสอร์ท โรงแรม คอนโดมิเนียมระดับไฮเอ็นเพื่อสร้างหาดแม่พิมพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเวิลด์คลาส
            โดยบริษัทฯได้ใช้เงินลงทุนโครงการนี้กว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ LUXURY POOL VILLA ใช้พื้นที่ 37 ไร่ มีจำนวน 61 ยูนิต ใช้เงินลงทุน 2.3 พันล้านบาท และโครงการโรงแรม GRAND HYATT REGENCY RAYONG ใช้พื้นที่ 33 ไร่ มีจำนวน 209 ยูนิต ใช้เงินลงทุน 2,300 พันล้านบาท โดย บ้านตัวอย่างจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ และจะเปิดตัวโครงการในช่วงต้นปี 2563 ส่วนในอนาคตจะทำคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ 5 ไร่ มีจำนวน 282 ยูนิต ใช้เงินลงทุน 2,600 ล้านบาท
            "โครงการนี้ มีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง เพราะชายหากแม่พิมพ์มีความสวยงามมาก และยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ รวมทั้งเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยอนาคตจะดึงเครื่องบิน ทะเลเข้ามาลงเพื่อท่องเที่ยวหมูเกาะ จะจะทำให้หาดแม่พิมพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ของไทย และทำให้ระยองดึงดูด นักท่องเที่ยวรายได้สูง"
            "ออริจิ้น"ยึดศรีราชา-แหลมฉบัง
            นายอรุช ช่างทอง กรรมการ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจในอีอีซี บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ เข้ามาลงทุนในอีอีซี ที่ศรีราชาแหลมฉบัง ตั้งแต่ปี 2558 อยู่ในเขตเมืองการบินภาคตะวันออกรอบนอกรัศมี 60 กิโลเมตร มีแม่เหล็กดึงดูดเยอะทั้งนิคมอุตสาหกรรมเดิม เช่น ไทยออยล์ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (อีอีซีดี) ซึ่งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) จะเปิดสนามทดสอบ 5 จี แห่งแรกในอาเซียน
รวมทั้งอยู่ตรงข้างมหาวิทยาลัยเกษตรศรีราชา และมีความต้องการเดิมอยู่มาก ซึ่งโครงการมีพื้นที่ 14 ไร่ มูลค่าโครงการกว่าหมื่นล้านบาท ทำคอนโดมิเนียม 800 ยูนิต ปัจจุบันมีตึกสูงชื่อแกรนด์นอตติ้งฮิลล์ เป็นคอนโดที่สูงที่สุดในแหลมฉบังขายไปแล้ว 85% โอนไปแล้ว 75% มีโรงแรมฮอลิเดย์อิน เปิดปลายเดือน ธ.ค.ปีนี้ และจะเปิดคอมมูนิตี้มอลล์
            พัฒนาสมาร์ทซิตี้"ระยอง"
            สำหรับในปี 2562 จะมุ่งการลงทุนมาที่ จ.ระยอง โดยการสร้างเมืองสร้างสมาร์ทซิตี้ ภายใต้ชื่อโครงการ "ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง" มูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท เพราะนโยบายสมาร์ทซิตี้ของอีอีซีชัดเจน โดยจะพัฒนาสมาร์ทโปรดักส์ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการออกแบบฟังก์ชัน รวมทั้งการบริการภายใต้แนวคิดสมาร์ทซิตี้ คือ เมืองที่อยู่แล้วสะดวกสบายโดยใช้เทคโนโลยียกระดับเมืองให้ดีขึ้น เมื่ออยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายจะถูกลงรวมทั้งสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยใน 7 แกนสมาร์ทของดีป้า ที่ส่งเสริมจะเชื่อมโยงทั้งหมด
            ทั้งนี้ โครงการที่ระยองอยู่ใน รัศมี 20 กิโลเมตรของมหานครการบิน ซึ่งเดิมเป็นเมืองอุตสาหกรรมจึงเหมาะจะต่อยอดเป็นสมาร์ทซิตี้ให้เกิดที่พักอาศัย ศูนย์การค้าย่านธุรกิจ โรงพยาบาลและโรงแรม โดย ตั้งโครงการที่สี่แยกสุขุมวิท แยกเนินสำลีเส้น 363 พื้นที่ 24 ไร่ จะทำ มิกยูสโปรเจคใหญ่กว่าที่แหลมฉบัง จะมีโรงแรม มีเซอร์วิสเรสซิเด้น มีคอมมูนิตี้มอลล์ มีคอนโดมิเนียม 6 โครงการเฟสแรกคอนโดมิเนียม 20 ไร่"
            ผนึก5พันธมิตรรัฐ-เอกชน
นายอรุช กล่าวว่า ได้ร่วมกับพันธมิตร 5 องค์กร ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ศึกษาการใช้พลังงานทดแทน การจัดทำดิจิทัลแพลตฟอร์ม ด้านสถาบันการเงินมีธนาคารกสิกรไทยจะพัฒนาสังคมไร้เงินสด ด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีจะทำร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) วางระบบไฟเบอร์ออฟติกในเมือง และมีสตาร์ทอัพเข้ามาลงทุน
            "โครงการนี้ประกอบด้วย 3 แกนสมาร์ทซิตี้ ได้แก่ ด้านสมาร์ทเทค ดูเรื่องความปลอดภัยในเมืองและความปลอดภัยด้านไอที ด้าน สมาร์ทอิโคโนมีจะใช้พลังงานลดลง รวมถึงใช้สมาร์ทโฟนควบคุมระบบไฟฟ้าในห้องได้ และมีระบบการบริหารจัดการระบบจัดเก็บขยะ มีแชร์รถสกูตเตอร์และจักรยานไฟฟ้า รวมทั้งด้านสมาร์ทคอมมูนิตี้ โดยการ ทำมิกซ์ยูสในทำเลที่ดีไม่ต้องขับรถเข้าตัวเมืองทำให้ความเป็นอยู่สะดวกสบาย มีธุรกิจสตาร์ทใหม่ในพื้นที่ เกิดการจับคู่ธุรกิจร่วมกัน"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ