ขานรับกระตุ้นอสังหาฯ
Loading

ขานรับกระตุ้นอสังหาฯ

วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2562
นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า ภายหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
          นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า ภายหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน150 ล้านหุ้น และมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท

          ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้ประกาศผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 461.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบจากปี 2561 ทั้งปีที่มีรายได้ 447.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท

          สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่า ภาพรวมอสังหาฯจะมีการปรับตัวคึกคักมากขึ้น ภายหลังภาครัฐได้มีมาตรกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยรัฐบาลจะลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดทะเบียนการจำนองสำหรับบ้านที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านดังนี้ 1.ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจากเดิมร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01 และ 2.ลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากเดิมร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือว่าเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคได้มากขึ้น

          "โครงการของวิลล่า คุณาลัย ได้รับอานิสงส์จากมาตรการนี้ด้วย โดยโครงการที่สอดรับนโยบายดังกล่าว ได้แก่ โครงการคุณาลัย บีกินส์ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮมและโครงการคุณาลัย บีกินส์ 2 ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในระดับราคาเฉลี่ยไม่เกิน 3 ล้านบาท"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ