พร็อพเพอร์ตี้กูรูแนะอสังหา พัฒนารองรับยุค5จีลดเสี่ยง
Loading

พร็อพเพอร์ตี้กูรูแนะอสังหา พัฒนารองรับยุค5จีลดเสี่ยง

วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2562
นายเจสัน เกรกอรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ กูรู อินเตอร์ชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 คาดว่าภาพรวมทรงตัวแต่ไม่ถึงขั้นติดลบ เพราะการลงทุนเกิดขึ้นอยู่แต่ความร้อนแรงลดลง
        นายเจสัน เกรกอรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ กูรู อินเตอร์ชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 คาดว่าภาพรวมทรงตัวแต่ไม่ถึงขั้นติดลบ เพราะการลงทุนเกิดขึ้นอยู่แต่ความร้อนแรงลดลง ตลาดไทยยังมีความน่าสนใจในแง่การลงทุนมากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่น พบว่าผู้ประกอบการเริ่มเปลี่ยนรูปแบบการลงทุน เช่น จับมือกับกลุ่มโรงแรม ตัวแทนซื้อขายระดับอินเตอร์ เพื่อสร้างโอกาสขายให้มากขึ้น ขณะที่พบสัญญาณการชะลอตัวในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วภูมิภาคเอเชีย ไม่เพียงแต่ประเทศไทย ด้วยเหตุผลและปัจจัยที่แตกต่างกัน เช่น เวียดนาม เกิดจากการเข้าแตะเบรกของรัฐบาลเพื่อหยุดตลาดโตเร็วเกินไป จีน มาจากเรื่องสงครามการค้า และฮ่องกง จากการประท้วงภายในประเทศ

          นายเจสันกล่าวว่า ตลาดอสังหาในไทยมีการพัฒนาโครงการทุกระดับราคา หลายเซ็กเมนต์ เฉพาะกลุ่มมากขึ้น ตลาดใหญ่ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท นิยมตามแนวรถไฟฟ้า และพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสมากขึ้น แม้สถานการณ์ของโลกในปัจจุบันมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่มีผลต่อเศรษฐกิจและตลาดอสังหาของไทย เช่น สงครามการค้า กฎหมายแต่ละประเทศ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ดังนั้น ผู้ประกอบการควรมีการลงทุนเพื่อรองรับกับโลกยุคใหม่ยุค 5จี ด้วย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ