แห่เปิดแนวราบเจาะเรียลดีมานด์โค้งท้ายปีหมูดุ
Loading

แห่เปิดแนวราบเจาะเรียลดีมานด์โค้งท้ายปีหมูดุ

วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2562
ค่ายใหญ่ แห่เปิดตัวบ้านแนวราบโค้งท้ายปี ศุภาลัย ทำบ้านหรูเจาะทำเลเพชรเกษม - พุทธมณฑลสาย 1 ราคา 12.9 ล้าน ขณะ แสนสิริ สร้างบ้านพร้อมขาย เจาะทำเลบางใหญ่ ราคาสูงสุดเกือบ 7 ล้าน แข่งพฤกษาในทำเลเดียวกัน
          ค่ายใหญ่ แห่เปิดตัวบ้านแนวราบโค้งท้ายปี ศุภาลัย ทำบ้านหรูเจาะทำเลเพชรเกษม - พุทธมณฑลสาย 1 ราคา 12.9 ล้าน ขณะ แสนสิริ สร้างบ้านพร้อมขาย เจาะทำเลบางใหญ่ ราคาสูงสุดเกือบ 7 ล้าน แข่งพฤกษาในทำเลเดียวกัน

          ซัพพลายคอนโดมิเนียม ล้นตลาดกว่า 5 หมื่นหน่วยในเขตกรุงเทพมหานคร ขณะกำลังซื้อหดตัว สถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ ประกอบกับเศรษฐกิจอยู่ในภาวะขาลง ผู้ประกอบการจึงหันมาให้ความสำคัญตลาดบ้านแนวราบ เจาะเรียลดีมานด์ มากขึ้น

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปลายเดือนพฤศจิกายนบริษัทเดินหน้าเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า เพชรเกษมพุทธมณฑลสาย 1 โดยพัฒนาโครงการให้เป็นที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่กำลังสรรหาที่อยู่อาศัยบนทำเลเพชรเกษม และพุทธมณฑลสาย 1

          โครงการศุภาลัย พรีมา วิลล่า เพชรเกษมพุทธมณฑลสาย 1 มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท ตั้งบนพื้นที่ 8 ไร่ ทำเลเพชรเกษม ซึ่งเดินทางสะดวกสบาย ใกล้ถนนกาญจนาภิเษก และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีภาษีเจริญ ใกล้ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และซีคอน บางแค เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองอย่างรวดเร็วทั้งถนนสาทร และถนนพระราม 3 การออกแบบเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ขนาด 233 - 318 ตร.ม. บนพื้นที่ 100 ตารางวา เริ่มต้นเพียง 12.9 ล้านบาท โดยมีส่วนลด สูงสุดกว่า 1 ล้านบาท

          นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดตัวโครงการ อณาสิริ บางใหญ่ ครั้งแรกในตลาดกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เป็นการต่อยอดความสำเร็จและเจาะตลาดเพื่อเติมเต็มทุกความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลย่านบางใหญ่-บางบัวทอง ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่รองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ และยังเป็นทำเลนิว ซีบีดี โดยก่อนหน้านี้แสนสิริประสบความสำเร็จจากการปิดการขายบ้านเดี่ยวแบรนด์คณาสิริไปแล้ว 3 โครงการ ในย่านวงแหวน-พระราม 5, ศาลายา และปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก รวมถึงยังมีโครงการคณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า ที่ยังเปิดขาย มีทำยอดขายได้ 40%

          สำหรับโครงการ อณาสิริ บางใหญ่ เน้นสร้างเสร็จพร้อมขาย จากการเปิดขายพรีเซลได้รับการตอบรับที่ดีมียอดขายสูงกว่า 70% โดยขายได้ 33 หลังจากจำนวนบ้านที่สร้างเสร็จพร้อมขายเฟสแรก 50 หลัง โดยโครงการนี้มีทั้งหมด 423 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท

          จุดเด่นที่แบรนด์อณาสิริ ได้รับการตอบรับที่ดี จากการออกแบบให้ทุกพื้นที่อยู่อาศัยใช้สอยได้อย่างลงตัวทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว โดยทุกหลังเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน ในระดับราคา 3.79-6 ล้านบาท ทั้งนี้กลุ่มลูกค้ามีทั้งในพื้นที่และเป็นครอบครัวขยาย เดิมอยู่อาศัยทาวน์เฮาส์ ก็สนใจบ้านแฝด-บ้านเดี่ยวในโครงการ อีกกลุ่มจะมาจากในเมืองเช่น ย่านสาทร

          ทั้งนี้ นักวิจัยตลาดอสังหาฯ เผยตลาดบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ระดับราคา 3-5 ล้านบาท เป็นเซ็กเมนต์ใหญ่ของตลาดแนวราบ ปีนี้มีมูลค่าตลาดเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ที่มี บมจ.พฤกษา เรียบลเอสเตท เป็นผู้นำตลาด

          "ย่านบางใหญ-บางบัวทอง ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัย ที่รองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯและเป็นทำเล นิว ซีบีดี"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ