บิ๊กอสังหาฯบุกขอนแก่น
Loading

บิ๊กอสังหาฯบุกขอนแก่น

วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2562
รายงานข่าวจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ทั้งบมจ.แสนสิริ, บมจ.ศุภาลัย และบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ที่เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์
        รายงานข่าวจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ทั้งบมจ.แสนสิริ, บมจ.ศุภาลัย และบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ที่เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมเพิ่มขึ้น เนื่องจากขอนแก่น ถือเป็นจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพ เพราะศูนย์กลางทางเศรษฐกิจโซนอีสานที่กำลังเติบโตและมีศักยภาพในอนาคต
        นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ บ้านพฤกษา แอร์พอร์ต มะลิวัลย์ ที่ยกมาตรฐานโครงการบ้านแนวราบในกรุงเทพฯ มาไว้ที่จังหวัดขอนแก่น 410 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,166 ล้านบาท มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ใกล้สนามบินและถนนมะลิวัลย์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น
        นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวว่า ขอนแก่น เป็นหัวเมืองหลักที่มีความพร้อมที่จะก้าวสู่สมาร์ทซิตี้ โดยล่าสุดบริษัท ศุภาลัย อิสาน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้เปิดแบรนด์ใหม่แนวราบ ภายใต้ชื่อ ศุภาลัย บลิซ มะลิวัลย์-ร.8 ทาวน์โฮมหลังใหญ่ มูลค่าโครงการ 250 ล้านบาท เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่อยู่อาศัย ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับราคาที่สอดคล้องกับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยของภาครัฐ ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการโอนและลดค่าจดจำนอง เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัย
        นายสมเกียรติ  หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า ช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทเปิดการขายโครงการ อณาสิริ มะลิวัลย์ ขอนแก่น ที่รูปแบบรวมผลิตภัณฑ์ ทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว โดยได้รับความสนใจอย่างมาก
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ