พลัสฯปั้น ภัณฑารักษ์ รับ คอนโดลักชัวรี บูม
Loading

พลัสฯปั้น ภัณฑารักษ์ รับ คอนโดลักชัวรี บูม

วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2562
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ต่อยอดสถาบันพัฒนาบุคคลากร ด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยฯ ปั้น "ภัณฑารักษ์" ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง ครั้งแรกในวงการอสังหาฯ หวังยกระดับงานบริการ รับเทรนด์คอนโดลักชัวรีโตสูง 9% ต่อปี
        พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ต่อยอดสถาบันพัฒนาบุคคลากร ด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยฯ ปั้น "ภัณฑารักษ์" ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง ครั้งแรกในวงการอสังหาฯ หวังยกระดับงานบริการ รับเทรนด์คอนโดลักชัวรีโตสูง 9% ต่อปี
        นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคคลากรด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานแบบครบวงจร หรือ Plus Eduplex เปิดเผยว่า หลังจากที่พลัสฯ ได้จัดตั้งสถาบันแห่งการเรียนรู้ PLUS Eduplex เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน รวมทั้งบริการ ที่ปรึกษาซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญแบบมืออาชีพสู่การยกระดับมาตรฐานการทำงานในภาพรวม เพื่อสร้างความแตกต่างด้านงานบริการอสังหาฯ ให้โดดเด่น พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของบุคลากรให้เป็นมากกว่ามืออาชีพ โดยมีทักษะการบริการพิเศษหลายด้าน
        ในช่วงปี 2557-2562 อสังหาฯ ใน กลุ่มคอนโดลักชัวรีมีการขยายตัวสูงต่อเนื่อง เติบโตเฉลี่ย 9% ต่อปี  ซึ่งในโครงการระดับลักชัวรีนั้นมีหลายแห่งพื้นที่ส่วนกลางมีศิลปวัตถุหรือของตกแต่งที่เป็นทรัพย์สินมูลค่าสูง จำเป็นต้องได้รับการดูแลโดยเฉพาะจาก มืออาชีพ แต่การจะดึงมืออาชีพเหล่านั้น มาดูแลโดยตรงอาจเป็นการสร้างต้นทุนที่สูงสำหรับการบริหารโครงการ
        พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในฐานะที่อยู่ในภาคบริการและดูแลโครงการระดับลักชัวรี กว่า 21% ในพอร์ต จึงได้จัดหลักสูตรพิเศษเพื่อเสริมทักษะให้กับบุคลากรผ่าน PLUS Eduplex ในหลักสูตรที่ชื่อว่า "ภัณฑารักษ์ ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง"(Curator : Behind the Scenes to Master the Exquisite Care) โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลปากร มาให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัตถุ วัสดุและ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง การดูแลรักษาที่เหมาะสมเพื่อคงสภาพที่ดีและรักษามูลค่าให้คงอยู่สืบไป
        "บางโครงการมีทรัพย์สินที่มีมูลค่า สูง เช่น 98 Wireless ที่มีหนังสือเก่าแก่ หุ้มปกหนังแท้ อายุกว่า 100 ปี มูลค่ารวม กว่า 10 ล้านบาท การดูแลต้องวางเรียงให้มีอากาศถ่ายเท มีการเปิดหนังสือให้ได้ระบายอากาศ และควบคุมอุณภูมิของห้องเก็บหนังสือให้เหมาะสม ไม่ให้มีความชื้น หรือโซฟาหนังนูบัค (Nubuck) มูลค่า 3 ล้านบาทต้องดูแล ห้ามโดนแสงแดดเพื่อป้องกันสีลอก หรือโต๊ะไม้มะฮอกกานี ไม้โรสวูดเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปีที่ต้องควบคุมอุณหภูมิห้องไม่ให้มีความชื้น ใช้น้ำยาเฉพาะของประเภทไม้นั้นๆ  รวมถึงภาพวาดเก่าแก่ ที่ต้องปัดฝุ่นโดยใช้แปรงขนม้า เพราะมีความอ่อนนิ่มที่กำลังพอเหมาะ" ทักษะพิเศษด้านภัณฑารักษ์นี้ เป็นการยกระดับการบริการของพลัสฯ ให้โดดเด่นและแตกต่างจากงานบริการทั่วไปในตลาดลักชัวรี ซึ่งเป็นแนวทางที่จะพัฒนาการบริการในโครงการที่พลัสฯ บริหาร ให้มีความแตกต่างและสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในระยะยาว นับเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญในตลาดบริการ ซึ่ง ปีหน้ายังจะมีหลักสูตรใหม่ที่ตอบโจทย์ รูปแบบเฉพาะของแต่ละโครงการมากยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานแบบครบวงจร

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ