แสนสิริ ปักหมุดไอคอนิกแลนด์มาร์ค คอนโดฯซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อ
Loading

แสนสิริ ปักหมุดไอคอนิกแลนด์มาร์ค คอนโดฯซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อ

วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2562
แสนสิริ เปิดคอนโดมิเนียม ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อ "KHUN by YOO inspired by Starck" โครงการร่วมทุนกับ บีทีเอส กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ 100% มูลค่ารวม 4,400 ล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือ YOO Studio แบรนด์ดีไซน์สตูดิโอระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย
          ตอบโจทย์เรียลดีมานด์กลุ่ม HNWI

          แสนสิริ เปิดคอนโดมิเนียม ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อ "KHUN by YOO inspired by Starck" โครงการร่วมทุนกับ บีทีเอส กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ 100% มูลค่ารวม 4,400  ล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือ YOO Studio แบรนด์ดีไซน์สตูดิโอระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย เป็นไอคอนิกแลนด์มาร์คล่าสุด 1 ใน 36 สุดยอดโปรเจกต์ดีไซน์ทั่วโลกที่ออกแบบโดยฟิลิปป์ สตาร์ค ดีไซเนอร์ชื่อดัง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม HNWI ที่มีรสนิยมในงานดีไซน์ ระดับมาสเตอร์พีซ

          นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน วงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้พัฒนาสินค้าและบริการที่แปลกใหม่มาตอบโจทย์รองรับไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของกลุ่มลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่ โดยข้อมูลจาก Savills report 2018 เผยว่ามี Branded Residence จำนวน 400 แห่งทั่วโลก 55,000 ยูนิต เติบโตมาก ถึง 198% ทำให้ แสนสิริ เล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดดีไซน์เรสซิเดนซ์ในประเทศ ไทย ที่ยังมีช่องว่างของตลาดในการพัฒนา Branded Residence อย่างเต็มรูปแบบในไทย จึงได้นำโมเดลการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบ Non-Hotel Branded Residence หรือการพัฒนาโครงการอสังหาฯที่ไม่ใช่กลุ่มธุรกิจโรงแรม ซึ่งมีอันดับเทียบเท่ากันกับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ระดับโลก อาทิ Bvlgari Hotels & Resorts, Aston Martin Residences, Fendi Private Residence หรือ Armani Hotel มาใช้ในการพัฒนาโครงการ KHUN by YOO inspired by Starck ในฐานะ 1st Design Branded Residence แห่งแรกของแสนสิริ และแห่งแรกในไทยของ YOO Studio เป็นการผนึกความเชี่ยวชาญของแสนสิริผู้พัฒนาอสังหาฯเมืองไทย เข้ากับงานดีไซน์ระดับไอคอนิกของ YOO Studio บนทำเลใจกลางทองหล่อ ซึ่งเป็นทำเลที่มีอัตราค่าเช่าโดยเฉลี่ยสูงถึง 1,000 บาท/ตร.ม. ทำให้โครงการ KHUN by YOO inspired by Starck มีศักยภาพอย่างสูงสุด ทั้งในด้านการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่ม Real Demand ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นเอกลักษณ์และมีรสนิยมสูง

          นายปิติ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้เป็น 1 ในเพียงแค่ 36 โปรเจกต์ทั่วโลกที่ฟิลิปป์ สตาร์ค ร่วมรังสรรค์ ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 148 ยูนิต ตัวอาคารสูง 27 ชั้นมีห้องให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มที่ 41.50-49.75 ตร.ม. จำนวน 74 ยูนิต, 1 นอนขนาด 53.50 ตร.ม. จำนวน 10 ยูนิต, 2 นอนขนาด 82-97.75 ตร.ม. จำนวน 54 ยูนิต, 3 นอนขนาด 139.25 -149.75 ตร.ม. จำนวน 8 ยูนิต และห้องเพนต์เฮาส์ขนาด 294-302.75 ตร.ม. จำนวน 2 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 18.9 ล้านบาท ส่วนห้องเพนต์เฮาส์ราคา 170 ล้านบาท

          โครงการสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100% พร้อมโอนกรรมสิทธ์ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นี้เป็นต้นไป ออกแบบภายใต้แนวคิด "Industrial Heritage" แรงบันดาลใจจากชีวิตของฟิลิปป์ สตาร์ค ที่เกิดในฝรั่งเศสช่วงยุคหลังสงครามโลก ที่ 2 ที่เป็นยุคหลังของการปฏิวัติทางอุตสาหกรรม สะท้อนผ่านการใช้วัสดุแบบ "Raw Beauty" โชว์ความสวยงามของวัสดุนั้นตามธรรมชาติ อย่างหินอ่อน ปูนเปลือย ทองแดง และหินขัด  ตกแต่งภายในเล่นสีสันที่ตัดกันใช้เฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่งชิ้นใหญ่แบบโอเวอร์สเกลที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ (Oversize) รวมถึงวัสดุตกแต่งทั้งหมดจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Axor Starck ก๊อกน้ำที่พัฒนาร่วมกันระหว่างฟิลิปป์ สตาร์ค กับ Axor แบรนด์สุขภัณฑ์ไฮเอนด์ ภายในตัวโครงการ อาทิ แชนเดอเลียร์สั่งทำสีและขนาดพิเศษจาก Barovier & Toso เฟอร์นิเจอร์แบบคลาสสิกที่มีลูกเล่นในแบบฉบับของ Phillippe Starck, โต๊ะพูลสั่งทำพิเศษแบบ Bespoke โดย Jonathan Franc ขนาด 6 ฟุต ทำจากไม้วอลนัทโดดเด่นด้วยดีไซน์ขาโต๊ะทรง Queen Anne เฟอร์นิเจอร์จาก Busnelli แบรนด์ชื่อดังจากอิตาลี และโคมไฟจาก Flos ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในด้านการผลิตโคมไฟโดยเฉพาะ ทำให้โครงการนี้มีความหรูหรา โดดเด่นเป็นพิเศษ

          ขณะนี้ โครงการ KHUN by YOO inspired by Starck มียอดจองแล้ว 70% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าชาวไทย 85% และลูกค้าชาวต่างชาติ 15% ตลอดจนลูกค้าที่เป็นแฟนผลงานของ ฟิลิปป์ สตาร์ค โดยบริษัทตั้งเป้าปิดการขายครบทุก ยูนิตในโครงการภายในปี 2021 นายปิติ กล่าวในที่สุด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ