ธนิยะ ทุ่มงบรีโนเวท ดึงผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น
Loading

ธนิยะ ทุ่มงบรีโนเวท ดึงผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น

วันที่ : 16 มกราคม 2563
ธนิยะ กรุ๊ป ทุ่มงบขยายโครงการเต็มสูบ เร่งรีโนเวทโรงแรม พร้อมปรับธนิยะพลาซา เพิ่มโซนและร้านค้า หวังผู้เข้าใช้บริการ
          ธนิยะ กรุ๊ป ทุ่มงบขยายโครงการเต็มสูบ เร่งรีโนเวทโรงแรม พร้อมปรับธนิยะพลาซา เพิ่มโซนและร้านค้า หวังผู้เข้าใช้บริการ

          นายแพทย์ทัศนวัต สมบุญธรรม กรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลง ทุนเพื่อใช้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็น การรีโนเวทโรงแรมบริเวณสุขุมวิท 16 ภายใต้ชื่อ การ์ดิน่า อโศก ประมาณ 900 ล้านบาท โดยเป็นการซื้ออาคาร มาปรับให้เป็นธุรกิจโรงแรมจำนวน 100 ห้อง มีลักษณะการออกแบบเฉพาะตัว หรือใกล้เคียงกับบูติกโฮเทล ซึ่งเริ่มรีโนเวทไปเมื่อปี 2562 เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการในปี 2563

          ขณะเดียวกัน ยังมีการปรับ ปรุงธนิยะ พลาซา ที่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปีอีก 1,000 ล้านบาท โดยอดีตเริ่มพัฒนาที่ดินว่างเปล่าบนถนนสีลมให้เป็นอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า เป็นอา คารสองหลังที่เชื่อมต่อกัน และเชื่อม ต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลา แดง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม โดยตึกหน้าจะเป็นอาคารธนิยะ บีทีเอส วิง และตึกใหญ่ คืออาคารธนิยะ พลาซา เพื่อให้เป็นพื้นที่จำ หน่ายสินค้าและบริการต่างๆ โดย กว่า 80% เป็นกลุ่มร้านค้าที่จำหน่าย อุปกรณ์กอล์ฟแบบครบวงจร และอีก 20% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น

          สำหรับเป้าหมายหลังการปรับปรุงในส่วนของธนิยะ พลาซา จะสร้างให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์มากขึ้น ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ พนักงานออฟ ฟิศ และผู้ที่มองหาไลฟ์สไตล์ย่านสีลม ทั้งนี้ แผนการรีโนเวทแบ่งออกเป็น 2 เฟส โดยจะเริ่มจากอา คาร A (Atrium) ในช่วงต้นเดือนเมษายน-ธันวาคม 2563 เฟสสอง รีโนเวทอาคาร B (BTS) คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งสองอาคารในไตรมาสแรกของปี  2564 เชื่อว่าจะเพิ่มผู้เข้าใช้บริการจาก 7,000 คนต่อวัน เป็น 2-3 หมื่นคนต่อวัน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ