นักธุรกิจรุ่นใหม่แห่ลงทุนอสังหาฯ พลัสฯเผยดันพอร์ตลูกค้าแชร์40%
Loading

นักธุรกิจรุ่นใหม่แห่ลงทุนอสังหาฯ พลัสฯเผยดันพอร์ตลูกค้าแชร์40%

วันที่ : 1 ตุลาคม 2561
"พลัสฯ" ระบุภาพรวมตลาดการขายโครงการในปีนี้ยังเติบโต ตามการขยายตัวของการเปิดโครงการอสังหาฯ ชี้นักธุรกิจรุ่นใหม่สนใจเปิดตัวลงทุนพัฒนาอสังหาฯ มากขึ้น ดันพอร์ตของพลัสฯสู่ระดับ 40%
          พลัสฯ" ระบุภาพรวมตลาดการขายโครงการในปีนี้ยังเติบโต ตามการขยายตัวของการเปิดโครงการอสังหาฯ ชี้นักธุรกิจรุ่นใหม่สนใจเปิดตัวลงทุนพัฒนาอสังหาฯ มากขึ้น ดันพอร์ตของพลัสฯสู่ระดับ 40%

          นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รอง กรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายและทำการตลาดในปีนี้ ถือว่าเติบโตอย่างน่าพอใจ บริษัทสามารถเดินตามแผนที่ตั้งไว้ ตามกลยุทธ์การเป็นที่ปรึกษาขยายการพัฒนาโครงการเพื่อขายจากโครงการในระดับC, C+ ไปสู่กลุ่ม ตลาดบนมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด

          ผลสำเร็จดังกล่าว ทำให้ ณ เดือนกันยายน 2561 พลัสฯ มีลูกค้ารวม 17 โครงการ มูลค่ารวมอยู่ที่ราว 21,500 ล้านบาท โดยเปิดขายใน ปี 2561 จำนวน 11 โครงการ มูลค่า 17,000 ล้านบาท ที่เหลือจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 1-2 ปีหน้า (2562) จำนวน 6 โครงการ มูลค่า 4,500 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่เติบโตขึ้น 40% เนื่องจากกลุ่มนี้ มีความสนใจในการลงทุนอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริษัทมหาชน 30% และกลุ่มทุนต่างชาติ 30%

          ล่าสุด ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลด้านบริหาร งานขายโครงการ ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ของบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ปิดการขาย (SOLD OUT) ได้ตั้งแต่ช่วงพรีเซลโครงการ เป็นผลตอบรับที่ดีเกินคาด ปัจจัยสำคัญมาจากรูปแบบโครงการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทำเลใกล้ BTS เอกมัย เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูง และการวางแผนด้านราคาและกลยุทธ์การขายที่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ SOLD OUT อย่างรวดเร็ว

          โครงการข้างต้น ยังเป็นโครงการจากกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นลูกค้าเดิมของพลัสฯ และได้ทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ในลักษณะของพันธมิตรในการวางแผนธุรกิจ ซึ่งพลัสฯ ได้เข้าไปมีส่วนช่วยสนับสนุนลูกค้า ใช้จุดแข็งที่มีคือฐานข้อมูลขนาดใหญ่หรือ Big Dataเข้ามาช่วยวิเคราะห์โครงการ ทั้งความต้องการของผู้ซื้อที่แท้จริงในด้านทำเล ขนาดห้อง ราคา การออกแบบ รวมทั้งฟังก์ชั่นต่างๆ ซึ่งข้อมูลเชิงลึกนี้ ทำให้ลูกค้าผู้ประกอบการบางกลุ่มสามารถพัฒนาโครงการใหม่ให้ขยายไปสู่ลูกค้าในกลุ่มระดับบนมากขึ้น

          นอกจากนี้พลัสฯ ยังได้ใช้กลยุทธ์เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้งานขายของลูกค้าสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าต่างชาติ โดยการจับมือกับตัวแทนขาย(เอเยนต์)ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งวิธีนี้เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชาวไทย เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ได้เร็ว และสร้างยอดขายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งพลัสฯ ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารราคา และการใช้สายสัมพันธ์กับเอเยนต์ที่มีอยู่อย่างแนบแน่น เข้ามาช่วยเสริมจุดแข็งได้อย่างลงตัว

          "กลุ่มลูกค้าของพลัสฯ หลักจะอยู่ที่กรุงเทพฯ และที่ภูเก็ต และหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว โดยเราต้องการพัฒนาธุรกิจอย่าง ยั่งยืน หากมองในเรื่องตัวเลขแล้ว ในแต่ละปีวางเป้าเติบโต 15-20% ทั้งยอดโครงการและมูลค่าโครงการ"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ