เพอร์เฟค ผุดแบรนด์ใหม่10-15ล้าน
Loading

เพอร์เฟค ผุดแบรนด์ใหม่10-15ล้าน

วันที่ : 29 กันยายน 2561
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทในขณะนี้มีการเติบโตดีขึ้น โดยดูได้จากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคตั้งแต่ต้นปีพุ่งขึ้นตลอด 3 ไตรมาส ขณะที่มีกำหนดการเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 จะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะความต้องการอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวดีขึ้นในทุกเซ็กเมนต์ แต่ที่ขยายตัวชัดเจนคือ ที่อยู่อาศัยแนวราบในกลุ่มระดับบน
          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทในขณะนี้มีการเติบโตดีขึ้น โดยดูได้จากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคตั้งแต่ต้นปีพุ่งขึ้นตลอด 3 ไตรมาส ขณะที่มีกำหนดการเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 จะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะความต้องการอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวดีขึ้นในทุกเซ็กเมนต์ แต่ที่ขยายตัวชัดเจนคือ ที่อยู่อาศัยแนวราบในกลุ่มระดับบน

          ส่วนกลุ่มระดับรายได้น้อย ยังคงถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อจากธนาคาร ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องมา 3-4 ปีแล้ว โดยผู้ประกอบการอสังหาฯ อยู่กับปัญหานี้มาตลอด และยังไม่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ตรงกันข้ามยังมีทิศทางที่ธนาคารจะเข้มงวดขึ้นอีกด้วย ทำให้ผู้ประกอบการปรับตัวมุ่งไปที่บ้านระดับบนเป็นหลัก โดยเฉพาะบ้านในระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งลูกค้า 50% จะซื้อด้วยเงินสด ส่วนอีก 50% ก็กู้ธนาคารในสัดส่วนต่ำมาก ดังนั้นการถูกปฏิเสธสินเชื่อน้อยมาก ขณะที่คอนโดฯ ในกลุ่มราคา 2 ล้านบาทลงไป เป็นกลุ่มที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารค่อนข้างสูง

          ล่าสุดบริษัทเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ภายใต้โครงการเพอร์เฟค เรสซิเดนท์ ระดับราคา 10-15 ล้านบาท รองรับกลุ่มลูกค้าอายุประมาณ 40 ปี รวม 2 ทำเล ประกอบด้วยสุขุมวิท 77 พื้นที่ 33 ไร่ จำนวน 108 ยูนิต มูลค่า 1,050 ล้านบาท และทำเลพระราม 9-กรุงเทพกรีฑา พื้นที่ 16 ไร่ จำนวน 39 ยูนิต มูลค่า 430 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ