อัลติจูด สวนกระแสตลาดโตพุ่ง300%ยอดขาย2.7พันล้าน
Loading

อัลติจูด สวนกระแสตลาดโตพุ่ง300%ยอดขาย2.7พันล้าน

วันที่ : 25 ธันวาคม 2562
นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2562 นับเป็นปีแห่งโอกาส ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลายเป็นตลาดของผู้ซื้อ (Buyer Market) อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ซื้อมีโอกาสเลือกได้เต็มที่ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้ประกอบการรายใหญ่เลื่อนเปิดโครงการใหม่
        "อัลติจูด" ฟุ้งปี 62 โตส่วนกระแสตลาดกวาดยอดขาย 2,700 ล้านบาท โต 300% ตั้งเป้าขึ้น Top 10 ภายใน 10 ปี
        นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2562 นับเป็นปีแห่งโอกาส ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลายเป็นตลาดของผู้ซื้อ (Buyer Market) อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ซื้อมีโอกาสเลือกได้เต็มที่ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้ประกอบการรายใหญ่เลื่อนเปิดโครงการใหม่ หรือลดจำนวนเปิดโครงการใหม่ลง ส่วนผู้ประกอบการที่ยังไม่มีความพร้อมหรือไม่มีโครงการที่มีศักยภาพจริงๆ มีโอกาสการลงทุนยาก เนื่องจากสถาบันการเงินจะไม่ปล่อยสินเชื่อให้
        สำหรับอัลติจูดในปี 2562 นี้ถือเป็นปีที่มีการเติบโตมาก โดยมียอดขายประมาณ 2,700 ล้านบาท หรือโต 300% จากปี 2561 ที่มียอดขาย 700-800 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ อัลติจูด พรูฟ สาทร และอัลติจูด ยูนิคอน มูลค่ารวม 2,721 ล้านบาท
        "ปีนี้เป็นปีที่คอนโดมิเนียมเปิดตัวน้อยกว่าปีที่แล้วกว่า 30% ซึ่งโดยภาพรวมทั้งแนวราบและคอนโดฯ มีโครงการเปิดตัวลดลงจากปีที่แล้วกว่า 13% ถ้ามองในแง่โอกาส เราสามารถเปิดตัวโครงการใหม่ในปีที่ Supply ลดลงด้วยเงื่อนไขหลายๆ อย่าง หากดูที่ยอดขาย ปีนี้ยอดขายเราโตขึ้นกว่า 300% หรือมากกว่า 2,700 ล้านบาท จากปีก่อนแค่ 7-800 ล้านบาท ด้วยสภาวะตลาดในช่วงเวลานี้ที่อาจจะมีโครงการเปิดใหม่ให้เลือกน้อย และอาจจะมีของเหลือขายในตลาดพอสมควร         แต่โครงการเรามีการพัฒนารูปแบบ และอยู่ในทำเลที่ดี พร้อมกับสื่อสารได้อย่างตอบโจทย์กลุ่มเป้าได้อย่างแท้จริง" นายชยพล กล่าว
        นอกจากนี้ ยังมองว่าการแข่งขันในปีต่อๆ ไปจะสูงขึ้นเรื่อยๆ หากแบ่งสัดส่วนเป็นแบบพีระมิด 30% แรกอาจจะเป็นของขายดี ลงอีกมา 40% จะค่อยๆ ขายไปตามสภาวะตลาด และกลุ่มสุดท้าย 30% จะขายยากมากต้องลดราคาอย่างเดียวจึงจะขายได้ และยังมีโครงการใหม่เปิดตัวออกมาอีก เราจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ การออกแบบใหม่ๆ ที่ดีขึ้นอีก เพราะนี่คือตลาดของผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะต้องเปรียบเทียบก่อนซื้อทุกครั้งและเขาจะเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับเขาที่สุด แต่คำว่าใช่และดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทุกวันนี้คนที่ซื้อบ้านหลังแรกหรือนักลงทุนในยุคใหม่มีความเป็น "ตัวตน" ค่อนข้างสูง มีความชอบในการใช้ชีวิตที่ชัดเจนและกล้าที่จะจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่เขาชอบได้ ฉะนั้น การแข่งขันในการพัฒนาสินค้าก็จะมากขึ้น ผู้ประกอบการที่จะเติบโตไปได้จึงต้องมีความสามารถในการพัฒนาสินค้าที่ดี
        "ในปีนี้บริษัทมียอดขายเยอะที่สุดเท่าที่เปิดมาซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วถือว่าบริษัทมาไกลกว่าที่คิดไว้ พอมาถึงตอนนี้อีก 5-10 ปีข้างหน้า เราก็อยากลุ้นเป็น Top 10 ของประเทศ ปีนี้ยอดขายของเราน่าจะอยู่ในระดับ Top-20 ด้วยตัวเลข 2,700 ล้านบาท" นายชยพล กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ