PREBสตอรี่ไหลเข้าซิวงานใหม่-ร่วมทุนตุนแบ็กล็อกหมื่นล้าน
Loading

PREBสตอรี่ไหลเข้าซิวงานใหม่-ร่วมทุนตุนแบ็กล็อกหมื่นล้าน

วันที่ : 27 ธันวาคม 2562
PREB ซิวงานคอนโด 400 ล้านบาท หนุนงานในมือแตะ 1 หมื่นล้านบาท กินยาวถึงปี 2564 ล่าสุดร่วมทุนกลุ่ม Enrich ลุยโครงการ AI ทาวน์โฮมย่านราชพฤกษ์ ทยอยส่งมอบปี 2563 แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB
    PREB ซิวงานคอนโด 400 ล้านบาท หนุนงานในมือแตะ 1 หมื่นล้านบาท กินยาวถึงปี 2564 ล่าสุดร่วมทุนกลุ่ม Enrich ลุยโครงการ AI ทาวน์โฮมย่านราชพฤกษ์ ทยอยส่งมอบปี 2563  แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB ได้รับงานโครงสร้างคอนโดใหม่ของภาคเอกชนเข้ามาเพิ่ม คิดเป็นมูลค่าราว 400 ล้านบาท คาดน่าจะเซ็นสัญญาได้เร็วๆ นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะทำให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องจนถึงปี 2564 นอกจากนี้เตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่ม

    นายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ PREB กล่าวว่า เบื้องต้นในปี 2563 คาดรายได้ เติบโตเมื่อเทียบกับปี 2562 เพราะแบ็กล็อกรอส่งมอบมีจำนวนมากและอาจมีโครงการใหม่เข้ามาเพิ่ม ส่วนปีนี้บริษัทคงเป้ารายได้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท เพราะงานในมือเตรียมรับรู้จำนวนมาก รวมทั้งบริษัทยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่ม หลังมีการลงทุนใหม่ๆ ของภาคเอกชนทยอยออกมาอีกเป็นจำนวนมาก ล่าสุดร่วมทุนกลุ่ม Enrich ผู้ประกอบการที่พัฒนาที่อยู่อาศัยบริเวณถนนราชพฤกษ์ โดยร่วมลงทุนในโครงการ AI ซึ่งเป็นโครงการบ้านทาวน์โฮม ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ บริเวณสวนผัก เพื่อขยายช่องทางสร้างรายรับเพิ่ม เงินลงทุน 46 ล้านบาท คิดเป็น 40% ปัจจุบันโครงการนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 60% ยอดจองและทำสัญญาราว 65% คาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบบ้านปีหน้าและปิดโครงการช่วงกลางปี 2564

    สำหรับ AI เป็นโครงการขนาดเล็กมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท โดยจะสร้างทาวน์โฮมสำหรับอยู่อาศัยที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวแต่ยังมีความทันสมัย สะดวกสบายในการใช้ชีวิต โครงการนี้มีบ้านทั้งสิ้น 69 หลัง ปัจจุบันมียอดจองและทำสัญญากว่า 45 หลัง ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อส่งมอบบ้านให้ลูกค้า นอกจากนี้บริษัทสนใจเรื่องจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพและมีความเป็นธรรมในการส่งมอบสินค้าให้กับผู้บริโภค

    ก่อนหน้านี้ PREB ร่วมลงทุน โครงการ Premio Quinto คอนโดมิเนียม Low Rise มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีเสนานิคม สร้างเสร็จแล้ว 100% เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าจะปิดการขายโครงการ ดังกล่าวได้กลางปีหน้า
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ