ANANเริ่มบุ๊กเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ตั้งเป้าปี 65 รายได้ประจำพุ่ง 1.8 พันล้าน
Loading

ANANเริ่มบุ๊กเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ตั้งเป้าปี 65 รายได้ประจำพุ่ง 1.8 พันล้าน

วันที่ : 3 มกราคม 2563
ANAN แย้มปี 63 เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เป็นรายได้ประจำปีแรก 300 ล้านบาท จาก 2 โครงการเสร็จใหม่ “ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9-ไลฟ์ สุขุมวิท 8” คาดเพิ่มเป็น 1,800 ล้านบาทในปี 65
          ANAN แย้มปี 63 เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เป็นรายได้ประจำปีแรก 300 ล้านบาท จาก 2 โครงการเสร็จใหม่ “ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9-ไลฟ์ สุขุมวิท 8” คาดเพิ่มเป็น 1,800 ล้านบาทในปี 65

          นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ในปี 2565 ที่ 1,800 ล้านบาท จากการทยอยเปิดให้บริการโครงการให้เช่า โดยในปี 2563 จะรับรู้รายได้จากโครงการ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้น้อยกว่า 5%

          ทั้งนี้ ในปี 2563 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ประจำและสม่ำเสมอจาก 2 โครงการเสร็จใหม่ ได้แก่ 1.โครงการ ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก (Somerset Rama 9 Bangkok) และ 2.โครงการ ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก (LYF Sukhumvit 8 Bangkok) รวมจำนวน 641 ยูนิต ซึ่งทั้ง 2 โครงการ มีสัญญาเช่าแบบระยะยาว 30 ปี

          สำหรับโครงการ ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก เป็นโครงการที่พักอาศัยรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อาคาร High-Rise 1 อาคาร สูง 35 ชั้น จำนวน 445 ห้องพัก จะเสร็จและเปิดให้บริการเป็นที่แรก มีกำหนดสร้างเสร็จในไตรมาส 1/2563 ส่วนโครงการ ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก เป็นโครงการรูปแบบอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 8 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 1 ชั้น จำนวน 196 ยูนิต ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท มีกำหนดสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 2/2563

          ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทยังมีโครงการ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่อยู่ระหว่าการก่อสร้างอีก จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ Ascott Embassy Sathorn, 2.โครงการ Ascott Thonglor Bangkok และ 3.โครงการ Somerset Pattaya มีจำนวนห้องพักรวมกว่า 1,168 ห้อง มีสัญญาเช่าแบบระยะยาว 30 ปี

          นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมพัฒนาโครงการ Smart City และ Technology & Innovation Hub บนที่ดินของโครงการธนาซิตี้ ติดถนนบางนา-ตราด เนื้อที่โครงการมากกว่า 100 ไร่ ของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและศึกษาความเป็นไปได้ คาดจะมีการแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งในช่วงครึ่งแรกของปี 2563

          "บริษัทมีนโยบายเพิ่มรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แรกที่บริษัทได้ขยายสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งโครงการที่พัฒนาเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนที่ดินเป็นที่ดินเช่าระยะยาว และอยู่ในทำเลในเมือง ใกล้รถไฟฟ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ยังคงขยายตัวสอดคล้องกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง" นายชัยยุทธ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ