ออริจิ้นตั้งงบลงทุน 1 หมื่นล้านเตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง
Loading

ออริจิ้นตั้งงบลงทุน 1 หมื่นล้านเตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง

วันที่ : 13 มกราคม 2563
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เผยกลยุทธ์เน้นความเข้าใจลูกค้าเป็นหลักในการออกแบบและงานบริการ วางแผนลงทุน 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 30,000 ล้านบาท
          ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เผยกลยุทธ์เน้นความเข้าใจลูกค้าเป็นหลักในการออกแบบและงานบริการ วางแผนลงทุน 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 30,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเตรียมลงทุนโรงแรมประมาณ 500-1,000 ล้านบาท เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เชื่อว่าภาพรวมอสังหาฯ ปี 2563 ยังคงเดินหน้าต่อได้ จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐช่วงปลายปี 2562 ทั้งการลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง รวมถึงโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" จะช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงที่เหลือของปีต่อเนื่องถึงต้นปี 2563 คาดจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมผ่านพ้นช่วงจุดต่ำสุดไปได้ ขณะที่กลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2563 บริษัทมองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เน้นแนวคิดความเข้าใจลูกค้าเป็นแกนหลักในการออกแบบสินค้า และงานบริการ ให้สอดคล้องต่อความต้องการ แล้วใช้ Big Data มาวิเคราะห์จากการจัดเก็บข้อมูล บริหารข้อมูล และเลือกใช้ข้อมูลได้อย่างเหมาะสม ว่าจะเข้าถึงลูกค้าด้วยวิธีไหน ส่งข้อมูลอะไรให้ลูกค้าเข้าใจในสินค้าเร็วที่สุด ทำให้บริษัทเข้าใจถึงผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม แต่ละระดับว่าควรจะเข้าถึงแบบไหนและรูปแบบอะไร

          สำหรับงบลงทุนบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 10,000 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการก่อสร้างคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร รวมถึงใช้ในการซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ต่อเนื่อง และคาดว่าจะใช้งบเพิ่มเติมในการลงทุนโครงการโรงแรมราว 500-1,000 ล้านบาท ซึ่งในปี 2563 บริษัทจะเปิดบริการโรงแรมใหม่ได้ 2 แห่งในช่วงเดือนมกราคม 2563 คือ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ และโรงแรมไอบิส และจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) บริษัทคาดหวังที่จะนำในช่วงปลายปี 2563 ส่วนผลการดำเนินในปี 2562 คาดว่าจะมีรายได้ราว 350 ล้านบาท และประเมินว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง

          "ปี 2563 บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 30,000 ล้านบาทหรือมากกว่า ตามการเปิดโครงการใหม่ โดยในปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 29,000 ล้านบาท พร้อมทั้งสร้างความเเตกต่างจากอุตสาหกรรม เพื่อตอบรับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 ประเมินว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้ หลังจากปี 2562 ที่หดตัวมากถึง 15% แล้ว" นายพีระพงศ์ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ