พร็อพฟิต พลิกวงการเอเยนซีอสังหาฯไทยชู 0NLINE AGENT PLATFOAM โมเดลธุรกิจใหม่ 
Loading

พร็อพฟิต พลิกวงการเอเยนซีอสังหาฯไทยชู 0NLINE AGENT PLATFOAM โมเดลธุรกิจใหม่ 

วันที่ : 23 มิถุนายน 2564
พร็อพฟิต ชู Online Agent Platform โมเดลธุรกิจใหม่ปฏิวัติวงการตัวแทนขายอสังหาฯ ปี 64 ตั้งเป้ายอดขาย 3,200 ล้านบาท
          "พร็อพฟิต" สตาร์ทอัปอสังหาฯ พลิกวงการเอเยนซี อสังหาฯ ชู Online Agent Platform โมเดลธุรกิจใหม่ ช่วยลดต้นทุนการขายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ภายใต้แนวคิด "ดีลครบ จบง่าย ได้มากกว่า"  เผยนายหน้าในระบบกว่า 900 ราย สามารถเข้าถึง อสังหาฯ กว่า 8,000 รายการ ที่พร้อมรองรับลูกค้าจากระบบเพื่อเริ่มปิดการขายได้ทันที

          นายฐิติพันธ์ เผ่าทรง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท พร็อพฟิต จำกัด กล่าวว่า บริษัทเห็นโอกาสในการ Disrupt โครงสร้างธุรกิจและตัดสินใจเปิดตัว Propfit (พร็อพฟิต) ซึ่งเป็น Online Agent Platform ที่ใช้เทคโนโลยีมาเพิ่มศักยภาพให้กับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ให้สามารถทำงานร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ทำให้ช่วยปิดการขายได้ไวและมีรายได้มากขึ้น นับเป็นโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่จะมาปฏิวัติวงการตัวแทนขายอสังหาฯ รูปแบบเดิม

          "เรามองเห็นช่องว่างธุรกิจ จาก 2 ประเด็น คือหนึ่ง แม้ปัจจุบัน ผู้บริโภคจะคุ้นชินกับการซื้อขายออนไลน์เองโดยตรง อย่างไรก็ดี สินค้าประเภท high-Involvement อย่าง อสังหาฯ ยังมีความจำเป็นที่ผู้บริโภคต้องเข้าเยี่ยมชมโครงการเพื่อเปรียบเทียบก่อนการตัดสินใจซื้อ จึงทำให้ที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญ พนักงานขาย และนายหน้ามีความสำคัญในกระบวนการขาย และการตัดสินใจของผู้บริโภค ข้อสองคือความผันผวนของเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่าง 1-2 ปีนี้ เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการทำธุรกิจในรูปแบบเดิม โดยเฉพาะองค์กรที่มีความยืดหยุ่นน้อย" นายฐิติพันธ์กล่าว

          "Propfit" เป็นแพลตฟอร์มตัวแทนขายอสังหาฯรูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้า (Disrupt ) การขายแบบเดิมๆ ด้วยรูปแบบการทำงาน ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ดีลครบ จบง่าย ได้มากกว่า" ศูนย์รวมคอนโดฯ สำหรับนายหน้าอสังหาฯ ด้วยการสร้างช่องทางการเข้าถึงอสังหาฯในลักษณะการสร้างเครือข่ายในรูปแบบของ Online Agent Platform ที่มีขนาดใหญ่และมีความน่าเชื่อถือมากที่สุด สามารถเข้าถึงอสังหาฯ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ทำหน้าที่เป็น "ตัวกลาง" ระหว่างเครือข่ายของ "ตัวแทนขาย/นายหน้าอสังหาฯ" (Property Agent) และ "ผู้พัฒนาอสังหาฯ" ทั้งรายใหญ่ รายกลาง รายเล็กให้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อปิดการขายอย่างมีประสิทธิภาพ

          นอกจากนี้ Propfit จะช่วยลดต้นทุน จากการนำเสนอวิธีการขายในรูปแบบใหม่ โดยผู้ประกอบการฯ ไม่จำเป็นต้องมี Fixed Cost ต้นทุนสำหรับการตั้งทีมขายของตัวเอง ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงในสภาพตลาดที่มีความผกผัน ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ปัจจุบันได้อย่างดี ด้วย 3 เครื่องมือสนับสนุนที่ใช้งานง่าย บริหารจัดการจบด้วยตัวเองได้ทันทีได้แก่ 1. Stock inventory  ช่วยให้สามารถเข้าถึงสต๊อกโครงการต่างๆ กว่า 8,000 ยูนิต  2. Proposal module สามารถส่งข้อมูลรายการให้ลูกค้าสะดวก และเรียลไทม์ 3. Sales Pipeline Management ระบบบริหารการขายประสิทธิภาพสูง โดยเครือข่ายนายหน้าอสังหาฯจะได้รับข้อมูลสนับสนุนจาก Propfit ทั้งด้านการตลาดและบริการด้านการขาย

          หลังเปิดตัว Propfit เพียง 18 เดือน พบว่ามีการตอบรับที่เกินความคาดหมาย โดยได้รับความเชื่อมั่นจากทั้งอสังหาฯ รายใหญ่ อาทิ เอพี, อนันดา, พฤกษา และแสนสิริ ฯลฯ และบริษัทพัฒนาอสังหาฯ รายกลาง อาทิ Asset 5 และ Divine Development รวมทั้งเครือข่ายนายหน้าอสังหาฯสนใจร่วมงานกับบริษัทมากกว่า 900 รายและมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากโครงสร้างส่วนแบ่ง คอมมิชชันที่สูงกว่าในระดับปกติและการสนับสนุนด้านแพลตฟอร์มการทำงานที่ทำให้ปิดดีลได้ง่ายขึ้น สามารถเข้าถึงรายการอสังหาริมทรัพย์ในสต๊อกกว่า 8,000 รายการ และรับลูกค้าจากระบบเพื่อเริ่มปิดการขายได้ทันที โดยล่าสุด Propfit สามารถทำยอดขายคอนโดมิเนียมแล้วคิดเป็นมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง โดยตั้งเป้าเป็นเครือข่ายนายหน้าอสังหาฯที่ใหญ่ที่สุดในไทย ภายใน 2 ปี" โดยปี 64 วางเป้ายอดขายไว้ที่ 3,200 ล้านบาท

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ