ออริจิ้น แรงสวนทิศทางตลาดอสังหาฯกวาดยอดขาย ดิ ออริจิ้น กว่า 200 ล้าน
Loading

ออริจิ้น แรงสวนทิศทางตลาดอสังหาฯกวาดยอดขาย ดิ ออริจิ้น กว่า 200 ล้าน

วันที่ : 25 มิถุนายน 2564
ออริจิ้น โกยยอดออนไลน์ ปลื้ม คอนโดแบรนด์ ดิ ออริจิ้น ยอดพุ่งกว่า 200 ล้าน
          ออริจิ้น แรงไม่หยุดหลังกวาดยอดขาย ดิ ออริจิ้น กว่า 200 ล้าน ส่วนกระแสตลาดขาลง ชูประยุกต์กลยุทธ์ Online Marketing ฝั่ง Consumer Products สู่การทำ "Property Live โกยยอดขาย 10 คอนโดแบรนด์ ดิ ออริจิ้น ผ่านรายการ คอนโดน่าไลฟ์ กว่า 200 ล้าน เผย Gen Z รับได้ ซื้อคอนโดไม่ต้องเห็นห้องตัวอย่างด้วยตนเอง หากแบรนด์น่าเชื่อถือ เล็งเดินหน้าจัดแคมเปญไลฟ์เฟซบุ๊กต่อเนื่อง

          นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด กล่าวว่า แม้ผลกระทบ  COVID-19 จะส่งผลให้ยอดการเยี่ยมชมโครงการอสังหาริมทรัพย์ลดลง แต่บริษัทยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ต่อยอดจากการพัฒนาแพลตฟอร์มอีเวนต์การขายออนไลน์ Evenprop.com สู่การทำกลยุทธ์ "Property Live" นำคอนโดแบรนด์ ดิ ออริจิ้น แบรนด์คอนโดเจาะตลาดกลุ่ม Gen Z 10 โครงการ 10 ทำเล มาผนวกกับแคมเปญ "The Origin 10 Big Surprise" ขายคอนโดผ่าน Live เฟซบุ๊ก รายการ "คอนโดน่าไลฟ์" พร้อมโปรโมชันลด แจก แถม บน ช่องทางแฟนเพจ Origin Property แบบ Online Marketing ของฝั่ง Consumer Products

          ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าว บริษัทได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม เพียงการ Live สดวันแรกสามารถปิดการขายระหว่าง Live ได้ทันที 22 ห้อง และมียอดจองต่อเนื่องจาก Live วันแรกอีก 8 ห้อง ส่งผลให้หลังจบแคมเปญ The Origin 10 Big Surprise 10 วัน 10 โครงการ บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมจาก แบรนด์ดิ ออริจิ้น กว่า 200 ล้านบาท

          เราเคยเชื่อกันว่าฝั่ง Consumer Products ใช้กลยุทธ์ Online Marketing แบบนี้ได้ เพราะสินค้าขนาดเล็ก ราคาไม่สูง ส่วน อสังหาฯ ยังทำไม่ได้ เพราะราคาค่อนข้างสูง ผู้บริโภคยังต้องมาเห็นสินค้าด้วยตาตัวเอง แต่ตอนนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว บางประเทศ เช่น จีน Live สดขายคอนโดฯ กันเป็นเรื่องปกติ ในไทยเอง สถานการณ์ COVID-19 กลายเป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมแบบ New Normal และ Next Normal ในทุกด้านมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่เติบโตมากับเทคโนโลยี วันนี้ Gen Z พร้อมที่จะตัดสินใจซื้อ คอนโดฯ ผ่าน Live โดยไม่ต้องเห็นของจริงได้เลย หากแบรนด์น่าเชื่อถือ ข้อมูลสินค้าชัดเจนโดนใจ นี่จึงเป็นสาเหตุให้เราสามารถกวาดยอดขายได้สูงมากในครั้งนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การทำกลยุทธ์ Property Live มีข้อดีหลักๆ 5 ข้อ ได้แก่ 1. สร้างความสะดวกในการเข้าถึง ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้อง เดินทางมาถึงโครงการ ก็สามารถตัดสินใจซื้อได้เลย 2. สร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วม ผู้บริโภคจะรู้สึกเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้นและมีความผูกพันกับแบรนด์มากขึ้นผ่านกิจกรรมระหว่าง Live 3. สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า โดยสามารถให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย ได้ครั้งละจำนวนมาก 4. สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสวิธีการซื้อขายคอนโดมิเนียมที่แตกต่างจากเดิม และ 5. กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้น ผ่านโปรโมชันแบบจำกัดระยะเวลา

          ทั้งนี้ บริษัทจะพิจารณาจัดโปรโมชันแบบจำกัดระยะเวลาในการขายผ่าน Live สด ควบคู่กับกิจกรรมการตลาดแบบ Next Normal อื่นๆ ที่บริษัทเคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้ อาทิ การจัดกิจกรรมพรีเซลผ่าน https://evenprop.com การกระจายช่องทางการขายและการทำธุรกรรมผ่านทั้ง Lazada, Shopee, LINE Official Account เพื่อสร้างทั้งความสะดวกในการเข้าถึง ความสัมพันธ์ และประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายสินค้า พร้อมทั้งครองใจกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งเป็นตลาด Affordable Niche คือเป้าหมายหลักของแบรนด์ ดิ ออริจิ้น โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/64 โครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดฯ เปิดตัวแล้ว 48 โครงการ มูลค่ารวม 42,500 ล้านบาท และได้รับการตอบรับอย่างดีสามารถปิดการขาย 100% ในหลายโครงการ.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ