โอเชี่ยนฯ ชี้คอนโดขอนแก่นดีมานด์โตแรงซื้อกลุ่มนักลงทุนเพิ่มขึ้นรับราคาขาย 
Loading

โอเชี่ยนฯ ชี้คอนโดขอนแก่นดีมานด์โตแรงซื้อกลุ่มนักลงทุนเพิ่มขึ้นรับราคาขาย 

วันที่ : 2 สิงหาคม 2564
โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพขอนแก่น ทำเลใจกลางเมืองขอนแก่น คาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายปี 2565 ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50%
           "โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้" เจาะดีมานด์คอนโดมิเนียม ทำเลใจกลางเมืองขอนแก่น ที่ยังมีความต้องการจากทั้งกลุ่มนักลงทุนและกลุ่มเรียลดีมานด์ อย่างบุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานอย่างต่อเนื่อง ชี้โอกาสทองของผู้ซื้อที่จะครอบครองคอนโดฯได้ง่ายขึ้น คุ้มค่าการลงทุน และ ซัปพลายใหม่ที่เข้าสู่ตลาดน้อย พร้อมส่งแคมเปญกระตุ้นยอดขายโครงการโอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่นต่อเนื่อง

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด อสังหาริมทรัพย์ในเครือไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ว่า แม้ว่าโดยรวมจะพบผู้บริโภคที่ชะลอการตัดสินใจออกไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีกำลังซื้อบางส่วนที่ต้องการหาบ้านและคอนโดมิเนียม ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและซื้อไว้เพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

          จากการวิเคราะห์ดังกล่าวมาจากหลายปัจจัย ได้แก่ การระบาดของโควิด-19 ส่งผลพฤติกรรมคนซื้อเปลี่ยนไป จากทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุน โดยกลุ่มเรียลดีมานด์ คือ บุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษา และพนักงานบริษัทที่ทำงานในเมือง บางส่วนจากที่เคยพักอาศัยอยู่กับครอบครัว เริ่มมีแนวคิดที่จะย้ายออกมาอยู่ต่างหาก เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตจากการเดินทาง และการบริการต่างๆ ที่ทางโครงการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงแนวคิดที่จะแยกตัวออกมาเพื่อรักษาระยะห่างกับครอบครัวในสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่จบลง

          ในขณะที่บางส่วนย้ายมาทำงานในขอนแก่น ต้องการที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน ตลอดจนกลุ่มนักศึกษา ซึ่งขอนแก่นเป็นจังหวัดเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาคนี้ ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่ดีไซน์สวยสอดรับกับคนรุ่นใหม่ และมีราคาที่เหมาะสมจับต้องได้ โดยทางครอบครัววางแผนซื้อไว้เพื่อการเรียนของบุตรหลานและมองเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ ส่วนกลุ่มสุดท้าย นักลงทุน จะพบว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีแรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมีหลายคนหันมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เนื่องจากลดความเสี่ยงจากการลงทุนอื่นๆ ตลอดจนจากปัจจัยเรื่องราคาที่เหมาะสม ทำเล และโอกาสการเพิ่มมูลค่าของราคา คอนโดฯ ในอนาคต

          นอกจากนี้ ในเรื่องของราคาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19 เป็นราคาที่หาไม่ได้ในภาวะปกติ จึงเป็นโอกาสของผู้ซื้อที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียม ทั้งการซื้ออยู่อาศัยและลงทุนในระยะยาว ที่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีของผู้ซื้ออย่างแท้จริงในส่วนของความคุ้มค่า แคมเปญการผ่อนชำระที่เอื้อต่อผู้ซื้อได้มีโอกาสในการเป็นเจ้าของมากขึ้น และที่สำคัญ โดยเฉลี่ยแล้ว ราคาที่เปิดขายกันอยู่ในปัจจุบัน อยู่ในเกณฑ์ซื้อถูกกว่าเช่าเป็น ส่วนใหญ่

          "โอกาสของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขอนแก่นยังดีจากกลุ่มกำลังซื้อดังกล่าว อีกทั้งโปรโมชันต่างๆ ทำให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าในการซื้อทั้งเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนในอนาคต ที่สำคัญ ประเมินได้ว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองขอนแก่น จะมีการปรับราคาสูงขึ้นมากอย่างแน่นอน จากช่วงการระบาดโควิด-19 รวมไปถึงการไม่มีซัปพลายคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างเสร็จแล้วเข้ามาในตลาดในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นผล กระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม"

          สำหรับโครงการ "โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพขอนแก่น" อยู่ระหว่างการก่อสร้างตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายปี 2565 ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50% ล่าสุดได้จัดโปรโมชันพิเศษ "Cool Season Pro" สำหรับคนที่จองคอนโดฯตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2564 รับฟรี iPad Pro 12.9 นิ้ว* รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่าเกือบ 50,000 บาท พร้อมพบยูนิตพิเศษราคาเดียว 1.33 ล้านบาท* (*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ