ออริจิ้นผนึก'โตคิวฯ'ปั้นมิกซ์ยูส'วันพญาไท' 
Loading

ออริจิ้นผนึก โตคิวฯ ปั้นมิกซ์ยูส วันพญาไท

วันที่ : 3 สิงหาคม 2564
พัฒนามิกซ์ยูส  วัน พญาไท มูลค่า 3.6 พันล้าน โดยจะเริ่มก่อสร้างไตรมาส 3 ปีนี้ และ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2566
          ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าขยายธุรกิจเสริมแกร่งรายได้ประจำ จับมือพันธมิตร "โตคิว แลนด์ เอเชีย" ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ญี่ปุ่น  ร่วมทุน พัฒนามิกซ์ยูส  "วัน พญาไท" มูลค่า 3.6 พันล้าน ดึง 2 โรงแรมระดับโลกเปิดบริการ มั่นใจก่อสร้างเสร็จปลายปี 2566 โควิด คลี่คลาย

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า บริษัทขยายความร่วมมือใหม่ ในกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ ภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ด้วยการร่วมทุนกับบริษัท โตคิว แลนด์ เอเชีย จำกัด ในเครือโตคิว แลนด์ คอร์เปอเรชั่น หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่น ในสัดส่วน 51:49 เพื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส "วันพญาไท" มูลค่า กว่า 3,600 ล้านบาท

          "โตคิว แลนด์ เอเชีย เป็นพันธมิตรรายใหญ่ ที่มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเราในการพัฒนา อสังหาฯ ครบวงจร เพื่อสร้างอีโคซิสเท็ม แห่งการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค"

          นายมาซาโอกิ คาเนมัตซึ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โตคิว แลนด์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนพัฒนาโครงการ วัน พญาไท เป็นการเข้ามาลงทุนในไทย เป็นครั้งแรกของบริษัทหลังจากพิจารณามองหาพันธมิตรที่เหมาะสมและมีชื่อเสียงในไทยมายาวนาน  บริษัทหวังว่าการร่วมทุน ครั้งนี้จะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ระหว่างกัน และเป็นรากฐานสำคัญสู่โอกาสสร้างความร่วมมือในธุรกิจด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น  ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจพลังงานทดแทน รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่สามารถสร้างการเติบโตในอนาคตในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างประเทศไทย

          โครงการวัน พญาไท เป็นโครงการมิกซ์ยูส สูง 31 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่ 1-3-0 ไร่ ตั้งอยู่ติดกับโครงการคอนโดมิเนียมระดับ ลักซ์ชัวรี่พาร์ค ออริจิ้น พญาไท พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด "ONE STEP JOURNEY" เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ ทุกการใช้ชีวิตจากส่วนคอนโดที่พักอาศัย ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส และแอร์พอร์ต เรลลิงก์ สถานีพญาไทย 200 เมตร

          และยังเป็นโครงการแรกในไทยที่จะมีแบรนด์โรงแรมระดับโลก 2 แบรนด์ภายในอาคารเดียวกัน คือ โฮเทล อินดิโก โรงแรมในแนวคิดบูทีคโฮเทล มีห้องพัก 210 ห้อง และ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส มีห้องพัก 202 ห้อง โดยทั้ง 2 แบรนด์ภายใต้ เครือ IHG Hotels & Resorts จะช่วย ตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง ให้กับทั้งนักเดินทางที่มาท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจย่านใจกลางเมือง

          นอกจากนี้ ภายในอาคารยังมีพื้นที่เชิงพาณิชย์สำหรับร้านค้าและอาคารสำนักงาน 2,200 ตารางเมตร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  รวมพื้นที่ใช้สอยกว่า 26,880 ตารางเมตร

          โดยจะเริ่มก่อสร้างไตรมาส 3 ปีนี้ และ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าสถานการณ์โควิด-19 น่าจะคลี่คลายแล้ว

          สำหรับโตคิว แลนด์ เอเชียเป็น บริษัทพัฒนาและลงทุนด้านอสังหาฯ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเครือ โตคิว แลนด์ คอร์เปอเรชั่น หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯ จากประเทศญี่ปุ่นที่มี ประสบการณ์ 67 ปี ภายใต้การดำเนินธุรกิจของโตคิว ฟูโดซัง โฮลดิ้ง คอร์เปอเรชั่น บริษัทยักษ์ใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น ซึ่งติดหนึ่งในบริษัทดัชนี นิกเคอิ 225 มีมูลค่าทรัพย์สิน ณ สิ้นปีงบการเงินล่าสุดของญี่ปุ่น (31 มี.ค. 2564) ประมาณ 2,652,000 ล้านเยน หรือราว 790,000 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ