เปิดประเทศปี65อสังหาฯฟื้นดึงกำลังซื้อตปท.ซื้อคอนโดฯ
Loading

เปิดประเทศปี65อสังหาฯฟื้นดึงกำลังซื้อตปท.ซื้อคอนโดฯ

วันที่ : 10 สิงหาคม 2564
ศูนย์วิจัยฯ ประเมินทิศทางตลาดคอนโดมิเนียมไทยในอนาคตยังมีโอกาสเติบโต หากประเทศไทยสามารถเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกครั้งในปี 65
          นายกณิศ อ่าสกุล นักวิเคราะห์ ศูนย์วิจัยกรุงไทย คอมพาส ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยฯ ได้ประเมินทิศทางตลาดคอนโดมิเนียมไทยในอนาคตยังมีโอกาสเติบโต หากประเทศไทยสามารถเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกครั้งในปี 65 เพราะคอนโดฯไทยจะได้รับอานิสงส์จากกำลังซื้อต่างชาติไปด้วย โดยคาดว่าพื้นที่ที่ยังได้รับความสนใจยังอยู่กรุงเทพฯและปริมณฑล ในย่านสุขุมวิท สาทร อโศก รัชดา และพระราม 9 จะได้รับประโยชน์จากการกลับมาของกำลังซื้อต่างชาติ เนื่องจากเป็นทำเลมีความอุดมสมบูรณ์ในเชิงอสังหาริมทรัพย์ เหมาะกับชาวต่างชาติ มีทั้งรถไฟฟ้าสะดวกต่อการเดินทาง

          นอกจากนี้ยังมีสถานที่และแหล่งชุมชนเฉพาะกลุ่มอยู่ในพื้นที่คอนโดฯย่านนี้ จึงมีโอกาสได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากกูเกิล เทรนด์ในหมวดอสังหาฯ ระบุว่าอสังหาฯ ในสุขุมวิท สาทร อโศก ถูกค้นหาจากทั่วโลก และได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากชาวญี่ปุ่นเนื่องจากทำเลพื้นที่นี้มีร้านค้า และชุมชนญี่ปุ่นกระจายอยู่ในพื้นที่

          ส่วนทำเลที่ถูกค้นหารองลงมาคือ รัชดา และพระราม 9 ซึ่งยอดนิยมของชาวจีน เพราะมีชุมชนชาวจีนอย่างไชน่าทาวน์ห้วยขวาง และสถานทูตจีน ต่างจังหวัด คาดว่าคอนโดฯ ในชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ และประจวบฯ จะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับประโยชน์จากการกลับมาของกำลังซื้อต่างชาติ เนื่องจากทั้ง 4 จังหวัดต่างเป็นจังหวัดที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยว คอนโดฯ ในพื้นที่จึงเป็นที่ต้องการตามไปด้วย จากข้อมูลความต้องการเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปีเพิ่มขึ้น 16-35%
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ